7 dấu hiệu cho thấy đường ruột đang có vấn đề

Sống khỏe 23/10/2020 09:44

Những dấu hiệu này dễ nhận biết bằng cảm nhận của bản thân nhưng cho thấy đường ruột của bạn đang có vấn đề.

Ruột hoặc đường tiêu hóa của bạn liên quan đến cách thức thức ăn đi vào cơ thể và thoát ra ngoài. Vì thế ruột đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể mạnh mẽ vượt qua bất kỳ trở ngại nào mà nó có thể gặp phải.

Tóc rụng nhiều hơn trước

Mặc dù tóc rụng hàng ngày là điều bình thường, nhưng lượng tóc rụng quá nhiều và xuất hiện các đốm hói có thể khá đáng báo động. Rụng tóc thường liên quan đến căng thẳng nhưng các chuyên gia y tế đã phát hiện ra rằng ngoài căng thẳng, đường ruột của chúng ta cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc mỏng và rụng. Điều này là do ruột của chúng ta phụ trách sản xuất vitamin B7 hoặc biotin, giúp ngăn ngừa rụng tóc và bệnh da.

7 dấu hiệu cho thấy đường ruột đang có vấn đề - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Tăng cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn là một trong những người đã phải vật lộn với cân nặng và đã thử nhiều chế độ ăn kiêng và chế độ tập luyện mà không có kết quả, bạn có thể cần phải kiểm tra lại cơ thể của mình.

7 dấu hiệu cho thấy đường ruột đang có vấn đề - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Một trong những nguyên nhân gây tăng cân và giảm cân mà mọi người không thực sự nói đến là do sức khỏe đường ruột của bạn. Đường ruột không hoạt động bình thường là khi không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và không thể điều chỉnh lượng đường và chất béo trong máu.

Đột nhiên không dung nạp một số loại thực phẩm nhất định

Hệ thống tiêu hóa chịu trách nhiệm phân hủy thức ăn và loại bỏ độc tố từ những thứ chúng ta ăn. Khi đường ruột của chúng ta bị bệnh, cơ thể không thể loại bỏ độc tố thực phẩm một cách thích hợp, khiến chúng ta phản ứng với các loại thực phẩm cụ thể và không dung nạp thực phẩm.

7 dấu hiệu cho thấy đường ruột đang có vấn đề - Ảnh 3

Ảnh minh họa. 

Các triệu chứng của không dung nạp thực phẩm bao gồm buồn nôn, đau dạ dày, đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy.

Thèm ăn liên tục

Nếu bạn không gặp bất kỳ phản ứng bất lợi nào với thực phẩm, bạn có thể gặp phải điều ngược lại, luôn muốn ăn những loại thực phẩm cụ thể. Tương tự như chứng không dung nạp thức ăn, ruột của chúng ta không thể xử lý thức ăn chúng ta ăn và có thể dẫn đến mất cân bằng.

Sự mất cân bằng này có thể gây ra cảm giác thèm ăn trong nhóm thực phẩm không lành mạnh của đường và chất béo, thậm chí có thể gây hại nhiều hơn cho sức khỏe đường ruột của bạn.

Không thể ngủ ngon

Để chúng ta có thể ngủ ngon, chúng ta cần một loại hormone gọi là serotonin, một chất hóa học giúp cơ thể chúng ta điều chỉnh tâm trạng và cách ngủ. Nếu không có đường ruột hoạt động bình thường, chúng ta có thể khó đi vào giấc ngủ, dẫn đến mất ngủ và hệ thống miễn dịch bị hao mòn khiến chúng ta dễ mắc bệnh hơn.

7 dấu hiệu cho thấy đường ruột đang có vấn đề - Ảnh 4

Ảnh minh họa. 

Phát triển các vấn đề về da

Đường ruột của chúng ta là tuyến phòng thủ đầu tiên khi chống lại các bệnh tật trong cơ thể. Các enzym trong dạ dày và axit không chỉ phân hủy thức ăn mà còn làm sạch và khử trùng chúng để ngăn ngừa nhiễm trùng biểu hiện thành bệnh tật. Khi đường ruột của bạn không hoạt động như bình thường, nó không thể xử lý chính xác thực phẩm bạn ăn, điều này có thể dẫn đến  các bệnh về da như chàm và các kích ứng da khác.

Đi vệ sinh nhiều hơn

Khi đường ruột hoạt động không hiệu quả, nó sẽ không xử lý tốt những thực phẩm bạn ăn. Tình trạng này sẽ khiến bạn bị tiêu chảy, đầy hơi, ợ chua hay táo bón.

Con gái nên cẩn thận với 4 loại bệnh phụ khoa rất dễ phát triển thành ung thư, nhất là cái số 3

Nhiều bệnh thường khởi phát từ lúc còn nhẹ, nếu chúng ta chú ý ngay từ đầu và chữa trị kịp thời thì có thể ngăn chặn nguy cơ chuyển biến thành ung thư.

TIN MỚI NHẤT