6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu'

Sống khỏe 21/01/2018 05:05

Ham muốn tình dục của các cặp đôi có thể bị ảnh hưởng vì một số lý do không mong muốn và có khi chỉ là những điều nhỏ nhặt.

Mặc dù về y học không có định nghĩa khi nói về ham muốn tình dục, nhưng thực tế một số người có kinh nghiệm về tình dục mạnh mẽ hơn những người khác và lối sống hoặc các yếu tố sức khỏe nhất định có thể làm cho ham muốn tình dục nóng lên hoặc nguội đi.

Mặc dù về y học không có định nghĩa khi nói về ham muốn tình dục, nhưng thực tế một số người có kinh nghiệm về tình dục mạnh mẽ hơn những người khác và lối sống hoặc các yếu tố sức khỏe nhất định có thể làm cho ham muốn tình dục nóng lên hoặc nguội đi.

6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu' - Ảnh 1

Có những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt, ít người quan tâm nhưng lại chính là nguyên nhân giết chết ham muốn "chuyện ấy". Dưới đây là một vài trong số những điều đó:

1. Bạn đang dùng một số loại thuốc
6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu' - Ảnh 2

Theo Hiệp hội Y học tình dục quốc tế, nhiều loại thuốc từ thuốc huyết áp cho đến điều trị chân của vận động thể thao có thể làm giảm mức testosterone.

Nhiều nghiên cứu đã nghiên cứu xem mối liên hệ giữa giảm ham muốn tình dục ở cả nam giới và phụ nữ, và các loại thuốc làm giảm mức testosterone có thể giết chết tình dục có liên quan như thế nào.

Tiến sỹ Susan Davis, Giáo sư về sức khỏe phụ nữ tại Đại học Monash của Úc, cho biết thuốc chống suy nhược và các loại thuốc thay đổi tâm trạng được liệt kê vào danh sách các loại thuốc có thể làm giảm ham muốn.

2. Không xem trọng trọng lượng cơ thể

6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu' - Ảnh 3

Một số nghiên cứu đã liên kết tình trạng béo phì với sự sụt giảm ham muốn tình dục - tiến sĩ Davis nói. Các tác giả của một nghiên cứu năm 2011 trên Tạp chí Y học tình dục cho biết trọng lượng cơ thể có thể làm giảm mức testosterone tuần hoàn, điều này có thể giải thích vì sao béo phì dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Nghiên cứu cũng khuyến cáo: Hãy giảm 5% trọng lượng cơ thể để có thể mong đợi sự thay đổi đáng kể trong trong ham muốn tình dục.

3. Sống trong gia đình quá đông

6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu' - Ảnh 4

Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, phụ nữ từ 35-47 tuổi, các nhà nghiên cứu thường gọi là "những năm sinh sản giai đoạn cuối" - khi sống cùng nhiều trẻ nhỏ thường bị giảm ham muốn liên quan đến sự giảm ham muốn tình dục.

Tại sao lại vậy? Các tác giả chỉ suy đoán, nhưng họ nói những căng thẳng liên quan đến việc nuôi dạy con cái, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình có thể tác động làm giảm ham muốn tình dục. Các nghiên cứu khác cũng đề cập nhiều đến mối liên hệ giữa căng thẳng và mất ham muốn tình dục giữa nam giới - đặc biệt là ở phụ nữ.

4. Tập thể dục gần thời gian ngủ

6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu' - Ảnh 5

Thiếu ngủ có thể làm giảm lượng testosterone trong cơ thể, điều này có thể là một sự giảm ham muốn tình dục của bạn. Tiến sĩ Davis cho biết: "Ngủ quá ít cũng có thể góp phần làm tâm trạng sa sút hoặc trầm cảm, điều này cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Tập thể dục thúc đẩy giấc ngủ ngon, tập thể dục trong vòng 4 giờ trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ về ban đêm. Nhưng không nên tập thể gần giờ đi ngủ. Bên cạnh đó, có rất nhiều việc có thể thực hiện để ngủ ngon hơn như ăn uống sớm hơn và cắt giảm rượu.

5. Không đủ vitamin D

6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu' - Ảnh 6

Một số nghiên cứu cho thấy trầm cảm làm giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Trong khi trầm cảm có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân đó là quá ít vitamin D - một sự thiếu hụt chất dinh dưỡng thường gặp - có thể thúc đẩy chứng trầm cảm, làm giảm mức độ cảm giác kích thích tố của não.

Mặc dù không có nghiên cứu cho thấy việc bổ sung vitamin D sẽ cải thiện tình dục của bạn, nhưng các nhà nghiên cứu Áo và Đức đã tìm ra những người có nhiều vitamin hơn thì mức testosterone cao hơn, liên quan đến sự cải thiện tình dục cao hơn.

6. Mối quan hệ đang trên bờ vực thẳm

6 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại giết chết ham muốn 'yêu' - Ảnh 7

Tiến sĩ Davis cho biết một trong số những yếu tố quan trọng nhất giúp ham muốn mạnh mẽ là mối quan hệ tốt.

Nếu không hài lòng với người bạn đời hoặc mối quan hệ với bạn tình thì có lẽ không có gì có thể làm đó sẽ làm cháy bỏng mong muốn của cả 2.

Chuyên gia lên tiếng: đây chính là tần suất 'yêu' lý tưởng để cả 2 cùng 'khỏe' lại cùng vui

Các cặp đôi sẽ phải bất ngờ trước tần suất "yêu" chuẩn được các chuyên gia công bố bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc "yêu" mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai.

TIN MỚI NHẤT