6 bí quyết phòng chống ung thư 0 đồng: Ai cũng nên làm tốt trong cuộc sống hàng ngày

Sống khỏe 08/06/2020 19:30

Hầu như không tốn tiền, đây là 6 việc bạn nên làm thường xuyên để ngăn ngừa ung thư phát triển trong cơ thể. Nếu bạn chưa làm thì hãy nên điều chỉnh sớm nhất có thể.

Sự xuất hiện của một căn bệnh nào đó thường có mối quan hệ mật thiết với các chi tiết nhỏ của thói quen hàng ngày trong cuộc sống. Do đó, nếu chúng ta chú ý đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh.

Chính nhờ những việc nhỏ đó có thể được gọi là toa thuốc rẻ nhất trong cuộc đời của mỗi người. Sau đây là danh sách được các chuyên gia liệt kê đơn giản để nói về các đơn thuốc chống ung thư rẻ nhất trong cuộc sống mà bạn nên thực hiện thường xuyên.

6 bí quyết phòng chống ung thư 0 đồng: Ai cũng nên làm tốt trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 1

1, Mở cửa sổ trong ít nhất nửa giờ

Ngoài formaldehyd, ô nhiễm không khí từ những đồ trang trí nội thất còn có thể chứa các chất gây ung thư mạnh mẽ - radon và các phân tử của nó có thể gây ung thư phổi.

Chỉ cần bạn chú ý mở cửa sổ trong nửa giờ mỗi ngày thì nồng độ radon trong nhà có thể giảm xuống giống như ngoài trời, và bạn có thể bảo vệ sức khỏe tốt hơn so với việc đóng kín cửa suốt ngày.

2, Lau lưng bằng khăn khô

Lau lưng bằng khăn khô có thể ngăn ngừa ung thư, vì ma sát và nhiệt sẽ kích hoạt một loại tế bào trong mô cơ dưới da của lưng hoạt động, nó có thể ăn mòn và tiêu diệt tế bào ung thư.

Dùng khăn hoặc vải khô xoa toàn bộ lưng liên tục trong khoảng 10 phút cho đến khi da đỏ và nóng là được.

6 bí quyết phòng chống ung thư 0 đồng: Ai cũng nên làm tốt trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 2

3, Thường xuyên ăn hành tỏi

Những người ăn nhiều tỏi sẽ có nguy cơ mắc ung thư dạ dày thấp hơn 60% so với người bình thường.

Tốt nhất là nghiền nát tỏi sống và ăn hàng ngày trong các bữa ăn, hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn và cho thêm vào các món ăn hay trong một món salad.

4, Uống sữa đậu nành có thể ngăn ngừa ung thư

Chất Isoflavone đậu nành trong sữa đậu nành có tác dụng phòng ngừa đối với tất cả các bệnh ung thư liên quan đến estrogen, như ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

6 bí quyết phòng chống ung thư 0 đồng: Ai cũng nên làm tốt trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 3

5, Đi bộ trong 1 giờ mỗi ngày

Đi bộ trong 30 phút sau bữa ăn mỗi ngày hoặc 4 giờ mỗi tuần có thể giảm một nửa nguy cơ ung thư tuyến tụy. Chỉ cần một giờ đi bộ mỗi ngày có thể giảm một nửa nguy cơ ung thư đại trực tràng.

 

6, Uống 6 ly nước mỗi ngày

Đàn ông uống 6 ly nước mỗi ngày sẽ giảm một nửa nguy cơ ung thư bàng quang và phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư ruột kết sẽ giảm 45%.

Điều này là do uống nước có thể làm tăng tần suất đi tiểu và đại tiện, và bài tiết các chất có hại như urê và axit uric có thể kích thích niêm mạc bàng quang và ruột kết, lâu ngày dẫn đến nguy cơ ung thư.

6 bí quyết phòng chống ung thư 0 đồng: Ai cũng nên làm tốt trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 4

7, Phơi nắng trong 15 phút

Tắm nắng có thể ngăn ngừa ung thư bằng cách tăng hàm lượng vitamin D của cơ thể mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Việc thiếu vitamin D sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư buồng trứng và ung thư dạ dày.

6 bí quyết phòng chống ung thư 0 đồng: Ai cũng nên làm tốt trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 5

Trên đây là 6 cách phòng ngừa ung thư hiệu quả mà bạn nên làm hàng ngày để tạo thành thói quen. Nếu kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ phòng bệnh hiệu quả và trở nên khỏe mạnh.

Khi môi trường luôn ô nhiễm và bệnh COVID-19 vẫn "rình rập", hãy nhớ 3 việc cần tránh xa và 9 việc cần làm để phổi luôn khỏe mạnh

Sức khỏe của phổi càng vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 vẫn "rình rập" như hiện nay.

TIN MỚI NHẤT