5 thói quen trước khi ăn tàn phá dạ dày khủng khiếp, còn rước cả ung thư vào người

Sống khỏe 06/08/2019 12:27

Trước khi ăn, bạn thường làm một số việc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, một hai lần có thể không ảnh hưởng nhiều, nhưng thời gian dài phát triển những thói quen xấu này sẽ gây rắc rối rất lớn.

Các bác sĩ nói rằng nếu bạn mắc phải 5 sai lầm sau đây trước khi ăn, theo thời gian, bạn không chỉ dễ mắc một số bệnh nguy hiểm nhất định mà sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đồng thời cũng rút ngắn cuộc sống của bạn.

1. Uống rượu trước khi ăn

5 thói quen trước khi ăn tàn phá dạ dày khủng khiếp, còn rước cả ung thư vào người - Ảnh 1

Rất nhiều người thích uống vài chén rượu trước khi ăn cơm, tuy nhiên việc này sẽ làm tổn hại rất lớn đối với dạ dày, dễ gây loét dạ dày và thậm chí phát triển thành ung thư dạ dày. Tiếp theo, uống rượu trước khi ăn, cơ thể càng dễ hấp thu rượu, đồng nghĩa với việc gan bị tổn thương vô cùng lớn. Một số nghiên cứu phát hiện, trước khi ăn uống đồ uống có cồn sẽ làm cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau trong cơ thể, đặc biệt là canxi.

2. Trước khi ăn, uống đồ uống lạnh

5 thói quen trước khi ăn tàn phá dạ dày khủng khiếp, còn rước cả ung thư vào người - Ảnh 2

Vào mùa hè nóng bức, rất nhiều người có thói quen trước khi ăn uống một số đồ uống được lấy ra từ trong tủ lạnh. Các loại đồ uống lạnh này thường chứa rất nhiều đường, thường xuyên uống như vậy, không chỉ dễ gây ra bệnh tiểu đường, mà đá lạnh còn kích thích niêm mạc dạ dày, gây ra sự co bóp của các mạch máu trong thành dạ dày, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Trước khi ăn uống đồ lạnh, trong bữa ăn lại ăn đồ nóng, hoặc ăn các loại thực phẩm quá cay, điều này càng gây tổn hại lớn đến dạ dày.

3. Trước khi ăn uống trà đặc

5 thói quen trước khi ăn tàn phá dạ dày khủng khiếp, còn rước cả ung thư vào người - Ảnh 3

Nhiều người thích uống trà, cho rằng trà có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng trà uống trước bữa ăn, đặc biệt là trà đặc thì rất sai lầm. Trà đặc sẽ cản trở cơ thể hấp thụ canxi, sắt và các chất dinh dường khác. Ngoài ra, uống trà tước khi ăn, còn làm tăng nguy cơ bị viêm loét dạ dày.

4. Trước khi ăn hút thuốc

Hút thuốc trước khi ăn, thực sự không phải là một thói quen tốt, nhưng nhiều người thường làm điều này. Hút thuốc trước bữa ăn, không chỉ cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, mà còn dẫn đến tăng độ nhớt của máu, làm rối loạn chức năng của dạ dày.

5. Tắm trước khi ăn

5 thói quen trước khi ăn tàn phá dạ dày khủng khiếp, còn rước cả ung thư vào người - Ảnh 4

Vào mùa hè nóng bức, cơ thể ra nhiều mồ hôi, mặc dù rất đói nhưng nhiều người lựa chọn tắm trước, để giúp cơ thể sạch sẽ, thoải mái. Tuy nhiên, theo các chuyên gia làm như vậy là một sai lầm, bởi tắm trước khi ăn rất dễ dẫn đến hạ đường huyết, vô cùng nguy hiểm.

Những việc làm tưởng chứng như rất bình thường, nhưng lại có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe. Nếu bạn có một trong những thói quen này thì kịp thời sửa chữa. Nếu bạn không có những thói quen này, chúc mừng bạn đã đang bảo vệ sức khỏe của chính mình. Làm nhiều việc đúng đắn, khoa học mới có thể khiến đường tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe tổng thể.

BS nêu 4 thói quen xấu khi ăn sáng rất nhiều người mắc: Nên thay đổi để không đổ bệnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ăn đúng có thể khỏe mạnh, ăn sai có thể sinh bệnh. Đây là 4 thói quen xấu bạn nên thay đổi ngay trước khi quá muộn.

TIN MỚI NHẤT