5 thói quen sai khi đánh răng, khiến cả hàm ố vàng và hỏng men

Sống khỏe 17/01/2017 06:08

Vệ sinh răng miệng đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn răng khỏe mạnh, sáng bóng. Tuy nhiên có những thói quen khiến răng bị mài mòn và ố vàng mà nhiều người vẫn mắc.

1. Bạn không dùng chỉ nha khoa

June Harewood – nha sĩ và là trợ lý Giáo sư nha khoa tại Trung tâm y tế - Đại học Columbia (Mỹ) cho biết: “Rất nhiều người không thích dùng chỉ nha khoa sau khi đánh răng. Tuy nhiên dùng chỉ nha khoa sẽ làm sạch các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không thể chải tới. Kết hợp đánh răng và dùng chỉ nha khoa giúp giảm nguy cơ sâu răng và viêm lợi”. 

2. Sử dụng bàn chải đánh răng lông cứng

Sử dụng bàn chải đánh răng lông cứng có thể làm tổn thương lợi, nướu và mài mòn men răng. Các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng bàn chải mềm để tránh gây hại cho men răng và nướu răng. Mặt khác, bạn nên dùng bàn chải mềm để bảo vệ răng.  

5 thói quen sai khi đánh răng, khiến cả hàm ố vàng và hỏng men - Ảnh 1

3. Đánh răng sai cách

Đánh răng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến răng lợi. Bạn nên đặt bàn chải gần nướu răng theo góc 45 độ và xoay tròn.

4. Bạn không sử dụng nước súc miệng

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, cách tốt nhất để vệ sinh và bảo vệ răng miệng là dùng nước súc miệng hàng ngày. Fluoride có trong nước súc miệng giúp tăng cường men răng và ngăn ngừa sâu răng.

5. Thói quen đánh răng sau khi ăn

Một nghiên cứu mới đây khẳng định đánh răng ngay sau bữa ăn đặc biệt là các thức ăn nhiều axit có thể khiến axit trào ngược lại và gây hỏng răng. Tuy nhiên nếu bạn muốn đánh răng sau bữa ăn nhẹ, hãy đợi ít nhất 30 phút.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT