5 sai lầm quen thuộc gây ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín mà nhiều cô nàng mắc phải

Sống khỏe 29/10/2018 05:25

Nếu không chú ý chăm sóc vùng kín của mình đúng cách thì nguy cơ cao bạn có thể bị viêm nhiễm vùng kín về sau.

Chuyện vệ sinh vùng kín hàng ngày tưởng là một điều đơn giản nhưng nếu không làm đúng cách có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng tai hại. Do vậy, để tránh nguy cơ viêm nhiễm vùng kín thì bạn nên sửa ngay một số thói quen xấu dưới đây.

Ngâm vùng kín trong nước quá lâu

Thói quen ngâm mình trong trong bồn tắm có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi nhưng lại vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín của bạn. Do đó, bạn nên tránh tắm quá lâu để giữ cho vùng kín không bị viêm nhiễm.

5 sai lầm quen thuộc gây ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín mà nhiều cô nàng mắc phải - Ảnh 1

Rửa vùng kín liên tục

Một số cô nàng cho rằng, nếu vùng kín càng được rửa nhiều thì càng được làm sạch và loại bỏ hết vi khuẩn. Thế nhưng, chính việc vệ sinh quá thường xuyên, lại cộng thêm hóa chất có trong dung dịch sát khuẩn sẽ khiến cho niêm mạc âm đạo bị khô, từ đó làm vùng kín không thể tiết dịch được.

5 sai lầm quen thuộc gây ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín mà nhiều cô nàng mắc phải - Ảnh 2

Ngồi lâu trong nhà vệ sinh

Một số căn bệnh như viêm đường tiết niệu, táo bón... khiến bạn phải ngồi trong nhà vệ sinh lâu. Bên cạnh đó, với những người có thói quen sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh cũng có thể làm tăng cao nguy cơ viêm nhiễm vùng kín do sự tấn công của các loại vi khuẩn trong nhà vệ sinh.

5 sai lầm quen thuộc gây ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín mà nhiều cô nàng mắc phải - Ảnh 3

Dùng vòi xịt xối thẳng vào vùng kín

Khi vệ sinh vùng kín, bạn chỉ cần dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín. Nếu xối thẳng mạnh vào vùng kín sẽ làm vi khuẩn vô tình bị đẩy ngược vào trong tử cung. Do đó, nhiều người thường gặp phải tình trạng vùng kín rất sạch sẽ nhưng bên trong tử cung lại bị viêm loét, tắc ống dẫn trứng, từ đó dẫn tới nguy cơ vô sinh.

5 sai lầm quen thuộc gây ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín mà nhiều cô nàng mắc phải - Ảnh 4

Mặc đồ lót ẩm ướt

Sau khi đi mưa hay vận động mạnh, những chiếc quần lót sẽ bị ẩm ướt và có thể gây viêm nhiễm nếu không được thay rửa sạch sẽ. Do dịch âm đạo chứa nhiều vi khuẩn có hại nên tình trạng ẩm ướt kéo dài sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, từ đó làm tăng cao nguy cơ nhiễm bệnh ở vùng kín.

5 sai lầm quen thuộc gây ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín mà nhiều cô nàng mắc phải - Ảnh 5

Vùng kín của con gái đang có vấn đề nghiêm trọng nếu gặp phải một trong các dấu hiệu sau

Nếu không chú ý quan tâm đến sức khỏe của vùng kín thì con gái có thể phải đối mặt với rất nhiều bệnh lý nghiêm trọng, trong đó có cả nguy cơ vô sinh.

TIN MỚI NHẤT