5 sai lầm phổ biến khi dùng mì chính trong nấu ăn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

Sống khỏe 07/11/2020 13:15

Dùng mì chính trong khi chế biến các món ăn là thói quen của rất nhiều người, rất nhiều gia đình. Thế nhưng rất nhiều người lại đang dùng sai cách, gây hại cho sức khỏe cả gia đình

1. Lạm dụng mì chính

Với các gia đình người Việt, mì chính là một loại gia vị vô cùng quen thuộc, giúp kích thích vị giác và làm cho món ăn của bạn ngon hơn. 

Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều mì chính và dùng không đúng cách có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khiến bạn có cảm giác buồn nôn, tim đập nhanh, chóng mặt, buồn ngủ, khó thở...

2. Cho mì chính vào canh đang nấu

Khi đang nấu canh ở nhiệt độ cao bạn hoàn toàn không nên cho mì chính vào, bởi nhiệt độ cao sẽ  làm thay đổi thành phần hóa học của mì chính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.m 

Mì chính chỉ thích hợp sử dụng ở nhiệt độ khoảng 70 - 90 độ C để có thể hòa tan. Vì thế nên cho mì chính vào thức ăn đã chín, sau khi đã tắt bếp. 

3. Cho mì chính vào món có vị chua

Trong thành phần của các món ăn có vị chua thường có tính axit rất cao, khi mì chính gặp axit sẽ khiến thành phần bị thay đổi, gây hại cho sức khỏe. 

 

Đồng thời, mì chính còn dễ làm ảnh hưởng đến hương vị của thức ăn mà còn có hại cho sức khỏe.

5 sai lầm phổ biến khi dùng mì chính trong nấu ăn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 1

4. Cho mì chính vào trứng

Sai lầm phổ biến đó chính là cho mì chính vào trứng rán. Nguyên nhân bởi vì trứng và và muối natri clorua kết hợp với nhau, nấu ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra vị ngọt tự nhiên, giúp món ăn thơm ngon hơn.

Ngoài ra, khi bạn bỏ mì chính vào trứng sẽ gây dư thừa sẽ không tốt cho sức khỏe.

5. Cho mì chính vào món chiên nướng

Nhiều người thường có thói quen dùng mì chính ướp các món ăn trước khi chiên, nướng. Thế nhưng điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Nguyên nhân là mì chính khi ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy biến chất trở thành thứ độc hại cho sức khỏe

Bên cạnh đó, việc cho mì chính vào món ướp rồi chiên nướng còn dễ làm cho món ăn của bạn bị cháy khét, kém hấp dẫn. Chính vì vậy, bạn không nên phạm phải sai lầm này để bảo vệ sức khỏe.

Sau thời gian bao lâu thì mật ong hóa thành thuốc độc?

Bất cứ loại thực phẩm nào cũng đều có hạn sử dụng nhất định, mật ong cũng thế. Dùng mật ong để quá lâu, bảo quản sai cách có thể gây hại cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT