5 người tuyệt đối không được ăn gan lợn kẻo rước bệnh vào thân

Sống khỏe 24/09/2020 09:31

Gan lợn là món ăn bổ máu, ngon miệng, tuy nhiên có 5 người tuyệt đối không nên ăn gan lợn.

Gan lợn là thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng, giàu vitamin A, B, D cùng axid folic, nicotilic, đạm và sắt. Lượng vitamin A trong gan lợn còn cao hơn nhiều so với trứng, sữa, thịt, cá. Do đó, gan lợn là thực phẩm tốt cho mắt, bổ máu, rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể, người thiếu máu, xanh xao.

Ngoài ra, trong gan lợn cũng giàu vitamin C, selen giúp làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt tốt cho việc kéo dài thanh xuân.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để ăn gan lợn. Nguyên nhân là do gan đóng vai trò là bộ chuyển hóa chất độc trong cơ thể con lợn nên nó cũng chứa nhiều chất cặn bã không tốt cho sức khỏe.

5 người tuyệt đối không được ăn gan lợn kẻo rước bệnh vào thân - Ảnh 1

5 đối tượng sau cần tuyệt đối không ăn gan lợn

Người mỡ máu cao

Gan lợn chứa hàm lượng protein và chất béo lớn, vì vậy những người mắc bệnh mỡ máu cao nên tránh xa loại thực phẩm này.

Người mắc bệnh về gan

Gan không hoạt động bình thường, chức năng gan suy giảm sẽ cản trở sự chuyển hóa chất độc và thức ăn. Trong khi đó, gan lợn lại giàu dinh dưỡng, nhiều chất béo. Ăn gan lợn sẽ làm tăng gánh nặng lên gan, khiến bệnh càng nặng thêm. Vì thế, tốt nhất nếu gan bạn đang có vấn đề thì hãy tránh xa thực phẩm này.

Người bị cao huyết áp

Nguyên nhân gây ra cao huyết áp thường bắt nguồn từ việc lượng cholesterol trong máu cao. Trong khi đó, gan lợn lại là thực phẩm rất giàu chất đạm, chất béo và cholesterol, không có lợi cho người bị cao huyết áp.

Người bệnh gout

Bệnh gout liên quan đến rối loạn chuyển hóa đạm làm tăng axit uric trong cơ thể. Những thực phẩm có chứa purin như nội tạng động vật có chứa lượng purin không hề tốt cho người mắc bệnh này. Cứ 100 gram gan lợn cho 300 mg purin. Do đó, người bị bệnh gout nhất định phải tránh xa loại thực phẩm này.

Phụ nữ mang thai

Gan lợn chứa nhiều vitamin A, tốt cho mắt. Tuy nhiên nạp quá nhiều vitamin A sẽ gây ra triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, buồn nôn, các vấn đề vàng da ở phụ nữ mang thai, vì thế nếu ăn chỉ ăn ít, thỉnh thoảng mới ăn chứ không nên ăn quá nhiều. Cần đảm bảo chế biến an toàn để tránh nhiễm vi khuẩn độc hại, ảnh hưởng đến thai nhi.

5 thói quen hàng ngày khiến tuổi thọ giảm sút

Tuổi thọ trung bình của con người hiện đại đã tăng lên đáng kể nhờ công nghệ và điều kiện y tế ngày càng cải thiện. Tuy nhiên, lối sống thiếu khoa học đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tuổi thọ của nhiều người.

TIN MỚI NHẤT