5 món tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng, đặc biệt là cho trẻ ăn kẻo có ngày mang họa

Sống khỏe 16/11/2020 09:32

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy bạn cần chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành mạnh. Có 5 món tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng.

1. Thức ăn thừa để qua đêm

5 món tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng, đặc biệt là cho trẻ ăn kẻo có ngày mang họa - Ảnh 1

Tận dụng đồ ăn thừa qua đêm để ăn sáng là thói quen của rất nhiều người Việt. Nhiều gia đình hay dùng đồ thừa hôm trước để nấu mì, phở, cháo... tuy nhanh, lừa miệng nhưng thực ra không hề tốt cho sức khỏe.

Những đồ qua đêm thường sản sinh ra chất nitric, một chất gây ung thư, khi tích tụ lâu ngày sẽ dần tới suy gan, ung thư gan, vô cùng nguy hiểm.

2. Xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp

Mặc dù đây là những món rất ngon, tiện lợi, nhanh chóng tuy nhiên lại chứa hàm lượng nitrat vô cùng lớn. Ăn nhiều các thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Thay vào đó, hãy sử dụng các thực phẩm lành mạnh khác như trứng, sữa, phô mai.

3. Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên rán có hàm lượng dầu mỡ, chất béo cao. Khi chiên với nhiệt độ cao, dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy nhiều, thậm chí còn biến đổi chất thành những chất có hại cho cơ thể.

Ăn những đồ chiên rán nhiều trước mắt là gây đầy bụng, đầy hơi, khó chịu, lâu dài có thể gây ung thư.

4. Nước uống có ga và nước trái cây đóng hộp

5 món tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng, đặc biệt là cho trẻ ăn kẻo có ngày mang họa - Ảnh 2

Rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em bị nghiện nước ngọt, nước trái cây đóng hộp và sử dụng cho bữa sáng. Tuy nhiên, hai loại nước này đều có hại, có thể khiến trẻ bị tức bụng, đầy hơi, gây viêm loét dạ dày. Thay vì uống hai loại trên, hãy sử dụng một ly sữa sẽ tốt hơn nhiều.

5. Mì ăn liền

Mì tôm là món ăn sáng phổ biến của nhiều người. Món này dễ ăn, đưa miệng, tiện lợi nhưng nó được chiên đi chiên lại nhiều lần. Mì tôm chứa hàm lượng chất béo cao, khi nạp vào cơ thể sẽ tồn đọng rất lâu. Ăn quá nhiều mì sẽ gây táo bón, suy dinh dưỡng, hại thận do mì tôm chứa nhiều muối.

4 người tuyệt đối không được ăn tiết canh kẻo rước họa vào thân

Tiết canh là một món ăn của người Việt rất được nhiều người ưa thích, tuy nhiên chúng tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh cao, có 4 đối tượng tuyệt đối không nên ăn tiết canh để đảm bảo sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT