5 món ăn mà vi khuẩn HP dạ dày 'sợ' nhất, vừa khỏi viêm dạ dày vừa ngăn chặn ung thư

Sống khỏe 28/08/2020 07:19

Những món ăn dưới đây là những thứ mà vi khuẩn HP dạ dày sợ nhất. Nếu ăn thường xuyên có thể giúp giảm viêm và ngăn chặn nguy cơ ung thư.

Gừng

5 món ăn mà vi khuẩn HP dạ dày 'sợ' nhất, vừa khỏi viêm dạ dày vừa ngăn chặn ung thư - Ảnh 1

Gừng là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho người bị viêm dạ dày do vi khuẩn HP. Gừng có thể làm giảm tình trạng sung huyết, đau rát và ngăn ngừa chảy máu.Thành phần trong gừng còn có tác dụng thúc đẩy tốc độ tiêu hóa ở dạ dày, giúp cải thiện tình trạng khó tiêu mãn tính. Ngoài ra, gừng còn giúp bảo vệ dịch nhầy của dạ dày, giảm viên, ức chế sự phát triển của H. pylori và hoạt động như một tác nhân kháng khuẩn.

Tỏi

Tỏi được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên cực kỳ tốt cho cơ thể. Thành phần allicin dồi dào trong tỏi có tác dụng ức chế vi khuẩn HP, ngăn ngừa ung thư dạ dày. Sử dụng các món từ tỏi có thể giúp ích rất nhiều cho tiêu hóa.

Nghệ

 5 món ăn mà vi khuẩn HP dạ dày 'sợ' nhất, vừa khỏi viêm dạ dày vừa ngăn chặn ung thư - Ảnh 2

Trong thành phần của nghệ có một chất chống viêm khá mạnh, chống gây đột biến và chất chống oxy hóa mạnh, nghệ được xếp vào danh sách những thực phẩm giúp tiêu diệt vi khuẩn HP.

Nghệ có thể ngăn chặn các con đường cho việc sản xuất trao đổi chất trong vi khuẩn HP, hay còn được gọi là con đường Shikimat.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được xếp vào nhóm siêu thực phẩm vì chứa rất nhiều dinh dưỡng. Bông cải xanh giàu canxi, không chỉ thế, còn giúp tiêu diệt vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày. Điều này có được là nhờ thành phần Sulforaphane trong bông cải xanh có khả năng ức chế sự nhân lên của vi khuẩn HP, từ đó giúp làm tăng hiệu quả loại bỏ HP và điều trị các bệnh lý dạ dày.

Nhóm trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây thuộc họ cam, quýt, bưởi, ổi,... đều rất tốt cho dạ dày, vì nhóm trái cây này có chứa chất chống oxy hóa mạnh, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP và chống viêm hiệu quả.

Nghiên cứu 1,44 triệu người để tìm ra cách ăn uống giảm nguy cơ ung thư phổi

Các nhà khoa học đã phân tích từ 1,44 triệu người đã từng tham gia các cuộc nghiên cứu được thực hiện trước đó ở Mỹ, Châu Âu và Châu Á về dinh dưỡng trong việc giảm nguy cơ ung thư phổi.

TIN MỚI NHẤT