5 lưu ý cần tuyệt đối tránh khi ăn cua ghẹ để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng

Sống khỏe 04/08/2020 10:17

Các loại hải sản, cua ghẹ rất giàu chất dinh dưỡng và canxi thế nhưng có những sai lầm khi ăn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Ăn cua chưa chín kỹ

Khi bạn ăn cua chưa chín kĩ, gỏi cua hay món mắm cua sống rất dễ có nang sán lá phổi. Bởi các loại hải sản chưa được nấu chín rất dễ nhiễm trùng sán lá phổi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. 

Đặc biệt khi bạn ăn các loại cua chưa chín kỹ còn dễ gây ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân cua là nơi mà có nhiều sán lá phổi trưởng thành. Do chúng ít đẻ trứng nên bác sĩ khó phát hiện. Sán lá phổi sẽ ăn rỗng phổi, khiến phổi bị tổn thương, sốt, ho ra máu…

Người dị ứng hải sản

Nếu là người dị ứng hải sản thì tốt nhất hãy nói không với cua ghẹ. Cùng với đó khi bạn ăn cua ghẹ sống ở khu vực nước bị ảnh hưởng bởi hoạt động canh tác nông nghiệp thường tích tụ thuốc trừ sâu dễ gây ngộ độc cho bạn.

Ngoài ra, trong thịt cua ở những khu vực nước bị ô nhiễm, các nhà khoa học thấy nhiều nhất là 2 loại độc tố Dioxin có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn thần kinh, làm tổn thương gan, làm tăng nguy cơ ung thư cho bạn.

5 lưu ý cần tuyệt đối tránh khi ăn cua ghẹ để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng - Ảnh 1

5 lưu ý cần tuyệt đối tránh khi ăn cua ghẹ để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng

Người mắc bệnh gout viêm khớp 

Những người bị bệnh viêm khớp, gout không nên ăn hải sản, cua ghẹ bởi đây là những thực phẩm rất bổ dưỡng chứa nhiều canxi, sắt và các khoáng chất... dễ làm tăng axit uric trong máu và lắng đọng các thể purin ở khớp. 

Khi có những bệnh này mà vẫn cố tình ăn cua ghẹ sẽ gây ra đau đớn, nhực buốt vô cùng khó chịu. 

Phụ nữ đang mang thai không nên ăn nhiều

Dù cua ghẹ rất bổ, thế nhưng với những phụ nữ mang thai và đang cho con bú tốt nhất không năn ăn nhiều. Mỗi tuần chỉ nên ăn 1 đến 2 lần, mỗi lần dưới 100g. 

Bởi trong thành phần của cua, ghẹ chứa rất nhiều chất béo, lipid dễ gây đầy bụng, khó tiêu và căng chướng bụng. 

Người đang bị ho hen suyễn

Nếu bạn đang mắc bệnh ho, khó thở hay bị bệnh hen cũng không nên ăn hải sản, cua ghẹ. Nguyên nhân, là trong hải sản thường có chất tanh khiến cho bệnh tình của bạn thêm nặng hơn.

Cảm giác khó thở, cơn ho tăng lên khiến bạn mệt mỏi, và khó chịu hơn rất nhiều 

5 dấu hiệu sau khi ngủ dậy cảnh báo ung thư nhiều người thường bỏ qua

Khi gặp những dấu hiệu này hãy cẩn thận vì rất có thể sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

TIN MỚI NHẤT