5 dấu hiệu vô sinh phổ biến từ các chuyên gia phụ khoa cảnh báo tới hội con gái

Sống khỏe 25/08/2018 05:05

Bệnh vô sinh có ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và tâm lý của chị em phụ nữ. Do đó, nếu biết rõ các dấu hiệu cảnh báo bệnh từ sớm thì bạn sẽ có cơ hội chữa khỏi cao hơn.

Những người được chẩn đoán mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng... thường có tỷ lệ mắc bệnh vô sinh rất cao. Và dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh vô sinh của nữ giới được các chuyên gia sản phụ khoa chia sẻ.

Đau bụng kinh dữ dội

Với những cô gái thường gặp phải tình trạng đau bụng kinh dữ dội, nhất là vùng thắt lưng thì không nên xem thường sức khỏe của mình. Nhiều khả năng, tình trạng đau âm ỉ này là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm loét cổ tử cung, viêm buồng trứng, ung thư cổ tử cung... Do đó, bạn nên chủ động đi khám sớm để biết rõ hơn về tình hình sức khỏe của mình, tránh để nguy cơ vô sinh, hiếm muộn xảy ra.

5 dấu hiệu vô sinh phổ biến từ các chuyên gia phụ khoa cảnh báo tới hội con gái - Ảnh 1

Kinh nguyệt kéo dài

Hãy để ý tới chu kỳ kinh nguyệt của bạn hàng tháng vì nó cũng có thể báo hiệu những vấn đề sức khỏe mà mắt thường không nhận biết được. Đặc biệt, nếu hàng tháng, kinh nguyệt của bạn kéo dài quá 7 ngày thì có thể bạn đang bị chảy máu tử cung bất thường. Những người có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài thường xuyên rất hay bị mệt mỏi, cơ thể thiếu máu nên cần tránh vận động nhiều.

Ngoài ra, nếu không xử lý bệnh từ sớm thì dần dần sẽ tạo cơ hội cho những bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện. Bên cạnh đó, việc vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt không đúng cách cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng nề và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh.

5 dấu hiệu vô sinh phổ biến từ các chuyên gia phụ khoa cảnh báo tới hội con gái - Ảnh 2

Ra khí hư bất thường

Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, không mùi hoặc có mùi hơi tanh nhẹ. Tuy nhiên, nếu có nguy cơ bị viêm nhiễm âm đạo, hay viêm loét cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung... thì khí hư thường tiết ra nhiều không rõ nguyên nhân, thậm chí còn đổi sang màu vàng hoặc xanh kèm mùi hôi khó chịu. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh vô sinh mà con gái nên chú ý hàng ngày.

5 dấu hiệu vô sinh phổ biến từ các chuyên gia phụ khoa cảnh báo tới hội con gái - Ảnh 3

Tuyến vú phát triển kém

Bước đến độ tuổi trưởng thành, nếu khuôn ngực của con gái vẫn không có sự phát triển nhiều thì có thể là do nội tiết tố nữ trong cơ thể đang bị thiếu hụt. Do trong độ tuổi dậy thì, dưới sự tác động của nội tiết tố estrogen thì lẽ ra tuyến vú sẽ phải có kích thước tăng dần lên. Vậy nên, nếu tuyến vú phát triển kém hơn thì đồng nghĩa rằng, nội tiết tố trong cơ thể của bạn không cung cấp đủ cho quá trình hoạt động của buồng trứng và khả năng thụ thai cũng vì thế mà bị ảnh hưởng không nhỏ.

5 dấu hiệu vô sinh phổ biến từ các chuyên gia phụ khoa cảnh báo tới hội con gái - Ảnh 4

Đau bụng dưới sau khi quan hệ tình dục

Việc gặp phải tình trạng đau bụng dưới sau khi quan hệ là dấu hiệu cảnh báo viêm nang hoặc vỡ mô buồng trứng, âm đạo bị chấn thương gây ra. Do đó, bạn không nên chủ quan bỏ qua dấu hiệu này, nhất là sau khi quan hệ tình dục để kịp thời chữa bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

5 dấu hiệu vô sinh phổ biến từ các chuyên gia phụ khoa cảnh báo tới hội con gái - Ảnh 5

Mới 20 tuổi đã gặp phải những dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang "già nhanh không phanh"

Không chỉ những nếp nhăn xuất hiện trên các vùng da, bạn còn cảm thấy khả năng nghe nói cũng trở nên kém hơn.

TIN MỚI NHẤT