5 dấu hiệu trên cơ thể báo hiệu ung thư 'ghé thăm', đừng chủ quan nghĩ bệnh thông thường

Sống khỏe 17/10/2020 08:19

Nếu bạn nhận thấy cơ thể xuất hiện một trong những triệu chứng dưới đây, hãy cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư.

1. Đau dạ dày bất thường có thể do ung thư dạ dày

5 dấu hiệu trên cơ thể báo hiệu ung thư 'ghé thăm', đừng chủ quan nghĩ bệnh thông thường - Ảnh 1

Zhao Yuzhou- Phó Giám đốc Khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện Ung thư Hà Nam (Trung Quốc) chia sẻ rằng, loét dạ dày và ung thư dạ dày có thể gây đau dạ dày, nhưng thực tế có một sự khác biệt lớn giữa hai loại bệnh này.

Viêm loét dạ dày phần lớn xảy ra ở người trẻ và trung niên, bệnh thường dễ tái phát. Còn ung thư dạ dày thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, triệu chứng đau bụng trên tăng dần, từ đau âm ỉ tới đau cường độ mạnh, bệnh tiến triển nhanh.

Các cơn đau do viêm loét dạ dày thường biểu hiện rõ hơn sau khi ăn no. Cơn đau có thể kéo dài vài giờ, kèm theo cảm giác nóng rát, sau đó dần biến mất. Còn cơn đau do mắc ung thư dạ dày diễn ra không thường xuyên và không liên quan gì đến việc ăn uống, thời gian đau không cụ thể.

2. Phân lẫn máu, có màu đỏ sẫm coi chừng bị ung thư trực tràng

5 dấu hiệu trên cơ thể báo hiệu ung thư 'ghé thăm', đừng chủ quan nghĩ bệnh thông thường - Ảnh 2

Phân có máu không hẳn là do bị bệnh trĩ cũng có thể là do ung thư trực tràng.

Cả bệnh trĩ và ung thư trực tràng đều có biểu hiện lẫn máu trong phân, nhưng thường thì bệnh nhân đều nghĩ mình mắc bệnh trĩ và bỏ qua khả năng mắc ung thư trực tràng. Thực tế, có sự khác biệt giữa bệnh trĩ và ung thư trực tràng:

Khi mắc bệnh trĩ, máu nổi trên bề mặt phân, không lẫn với phân, màu đỏ tươi, không có chất nhầy. Còn ung thư trực tràng, đi ngoài ra máu, phân và máu lẫn lộn với nhau, có màu đỏ sẫm hoặc màu mứt, phân có chất nhầy và phân thay đổi hình dạng, lúc thì táo, lúc lại như đi ngoài.

3. Đau xương dai dẳng và dữ dội, không nhất thiết là do đau xương khớp do tăng trưởng, có thể là u tủy

Một trong những triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh u tủy là đau xương, nhưng nó khác với đau xương khớp do tăng trưởng chiều cao.

Đau xương khớp do tăng trưởng thường xảy ra ở trẻ đang bước vào giai đoạn dậy thì. Các cơn đau thường nặng lên vào buổi chiều muộn và buổi tối và ban đêm. Vào buổi sáng, cơn đau thường biến mất, nguyên nhân là do ban đêm cơ thể sẽ phát triển nhanh nhất.

Đau xương do u tủy dai dẳng, dữ dội, cản trở đi lại, sinh hoạt, thậm chí có thể gãy xương.

4. Đối với những vết loét miệng chưa lành trong hai tuần, hãy coi chừng ung thư miệng

5 dấu hiệu trên cơ thể báo hiệu ung thư 'ghé thăm', đừng chủ quan nghĩ bệnh thông thường - Ảnh 3

Vết loét miệng thông thường có hình dạng đều, tròn, có thể cảm thấy đau rõ và thường khỏi sau 1 tuần.

Tuy nhiên, ung thư miệng là khối u ác tính, vết loét có hình dạng bất thường, không gây đau nhức rõ ràng nhưng rất khó chữa khỏi, thường lai rai sau một thời gian dài.

5. Ho khan khó chịu kèm theo đờm có máu, cảnh giác ung thư phổi

Ho thông thường do cảm lạnh  là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên mà nhiều người gặp phải. Ngoài ho, có thể kèm theo nghẹt mũi, sốt và hắt hơi.

Tuy nhiên, nếu bị ho khan khó chịu, có máu trong đờm, ho ra máu và có các triệu chứng khác thì cần cảnh giác với bệnh ung thư phổi.

10 thực phẩm gây tổn hại cho gan, khiến gan suy kiệt, mệt mỏi sinh bệnh từng ngày

Những món dưới đây đều là khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên nó gây hại cho gan khủng khiếp, vì vậy chúng ta nên hạn chế hết mức có thể.

TIN MỚI NHẤT