5 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú mà con gái không nên chủ quan xem thường

Sống khỏe 24/05/2018 05:10

Ung thư vú là một căn bệnh đang ngày càng trẻ hóa và không có biểu hiện rõ ràng ngay từ đầu. Tuy nhiên, một số triệu chứng bất thường ở vùng nách và ngực sau đây đang ngầm cảnh báo căn bệnh này trong cơ thể bạn.

Thay đổi hình dáng ngực

Ngực của bạn có thể thay đổi khi bạn đang trong kỳ "đèn đỏ", nhưng nếu sưng đau vào những ngày khác thì rất có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư vú. Lúc này, bạn cần chú ý đi khám ngay để kiểm tra xem vùng ngực của mình đang có vấn đề gì. Đặc biệt, cần tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán đúng về sự thay đổi bất thường ở vùng ngực.

5 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 1

Ngực nổi đỏ hoặc phát ban

Thời tiết thay đổi cũng có thể là nguyên nhân khiến vùng da ngực bị kích ứng và nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên, có thể còn do bột giặt bạn sử dụng hay chiếc áo ngực bạn đang dùng quá chật cũng làm dẫn đến tình trạng này. Thế nhưng, nếu nhận thấy vùng ngực nổi phát ban hoặc xuất hiện các vệt đỏ không rõ hình thù, đi kèm với tình trạng sưng phồng, đau tức và ngứa ngáy thì nên đi khám càng sớm càng tốt để tìm ra bệnh kịp thời.

5 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 2

Núm vú thay đổi

Khi thấy núm vú bị dẹt hay tụt vào bên trong thì bạn nên chú ý vì đây có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư vú. Ngoài ra, một dấu hiệu khác rất dễ nhận biết chính là chất dịch được tiết ra từ núm vú mà không phải do một yếu tố nào tác động từ bên ngoài.

5 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 3

Nổi hạch ở nách hoặc vùng xương đòn

Những cục hạch bất thường hay các khối u lạ xuất hiện chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú. Nó có thể nằm ở vùng nách, hay vùng xương đòn và thường đi kèm với tình trạng sưng đau, khó chịu. Do đó, bạn nên chủ động đi khám sức khỏe thường xuyên để phòng tránh bệnh kịp thời.

5 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 4

Đau tức ngực liên tục

Có thể là do chiếc áo ngực của bạn mặc sai kích cỡ, hay do sự thay đổi hormone trong kỳ "đèn đỏ" gây ra khiến bạn có cảm giác đau tức vùng ngực thường xuyên. Thế nhưng, nếu thấy cơn đau kéo dài quá lâu mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn đừng nên xem thường mà cần chủ động đi khám ngay.

5 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 5

5 loại vitamin giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả

Ngoài duy trì một lối sống lành mạnh thì việc bổ sung những chất dinh dưỡng sau đây còn giúp bạn ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư trong cơ thể.

TIN MỚI NHẤT