5 đại kỵ khi ăn cam, quýt, biết mà tránh kẻo rước thêm bệnh vào người

Sống khỏe 08/11/2020 10:49

Nhớ kỹ những điều 'cấm' khi ăn cam, quýt dưới đây để không gây hại cho sức khỏe.

1. Ăn cam vào buổi sáng

Theo các chuyên gia, bạn không nên ăn cam vào buổi sáng nhất là thời điểm chưa ăn sáng bởi các chất trong loại quả này sẽ làm cho độ pH tăng cao, gây viêm loét dạ dày cấp...

Không những thế, cam là thực phẩm nhiều đường vì thế ăn cam sáng sớm dễ gây ra tình trạng thừa đường, tích tụ quá nhiều sẽ làm cho gan bị tổn thương.

2. Khi say rượu, bia

Nhiều người có thói quen ăn cam, uống nước cam, quýt khi say rượu, bia. Đây là thói quen không tốt cho sức khỏe bạn cần bỏ càng sớm càng tốt.

Thời điểm say rượu, bia nếu ăn cam, quýt sẽ kích thích dạ dày sản sinh nhiều axit từ đó gây nên các chứng ợ nóng, trào ngược...

5 đại kỵ khi ăn cam, quýt, biết mà tránh kẻo rước thêm bệnh vào người - Ảnh 1

3. Ăn cam, sữa cùng lúc

Trong cam có chứa nhiều axit tartaric và vitamin C nếu uống cùng với sữa sẽ làm cho các chất này phản ứng với protein trong sữa tạo kết tủa làm ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa.

Nên uống nước cam và sữa cách nhau 1 giờ đồng hồ.

4. Ăn cam trước khi đánh răng

Nước cam có chứa nhiều axit, nếu ăn và uống nước cam trước khi đánh răng sẽ khiến men răng bị tổn thương.

Ngoài ra, bạn cũng nên súc miệng sau khi uống nước cam, như thế sẽ loại bỏ được các axit bám trên răng đồng thời giảm nguy cơ axit ăn mòn men răng.

5. Ăn cam cùng củ cải

Một trong những điều đại kỵ khi ăn cam, uống nước cam chính là dùng nó cùng lúc với củ cải.

Nghiên cứu cho thấy, trong quá trình tiêu hóa, củ cải sẽ sinh ra sulfate, trải qua chuyển hóa sẽ sản xuất ra thioxianic - chất chống tuyến giáp. 

Tương tự khi cam đưa vào cơ thể, flavonoid có trong loại quả này sẽ biến đổi thành axit hydroxy và acid ferulic.

Khi ăn cam cùng củ cải, axit hydroxy và acid ferulic trong cam sẽ ức chế axit thioxianic gây bướu cổ.

Cam là loại cây ăn quả cùng họ với bưởi. Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, phytochemical. Cam cũng giúp giải nhiệt, tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch của cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng trong quả cam bao gồm: Mỗi 100 gr quả cam có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram Carotene – một loại vitamin chống oxy hóa, 30 mg vitamin C, 10,9 g chất tinh bột, 93 mg kali, 26 mg canxi, 9 mg magnesium, 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg Chromium, 20 mg phốt pho, 0, 32 mg sắt và giá trị năng lượng là 48 kcal.

Bụng to như mang thai 7 tháng, người phụ nữ đi khám phát hiện khối u khủng

Cân nặng bỗng dưng tăng nhanh, bụng to lên như mang thai 7 tháng, người phụ nữ đi khám mới tá hỏa vì được biết trong bụng có một khối u khủng.

TIN MỚI NHẤT