4 vị trí trên cơ thể có lông càng rậm thì bạn càng khỏe mạnh, tuổi thọ càng cao

Sống khỏe 14/10/2020 09:14

Bạn đừng vội buồn phiền vì lông phát triển quá ''rậm rạp'' ở những vị trí sau, điều đó chứng tỏ bạn rất khỏe mạnh, tuổi thọ cao.

1. Lông chân

4 vị trí trên cơ thể có lông càng rậm thì bạn càng khỏe mạnh, tuổi thọ càng cao - Ảnh 1

Thường thì chân nam giới có rất nhiều lông chân, hơn hẳn phụ nữ. Người có càng nhiều nội tiết tố nam thì chân mọc càng nhiều lông.

Ở phụ nữ, người có lông chân rậm tuy mất thẩm mỹ nhưng nếu lông chân càng dài thì khả năng giải độc của cơ thể con người càng mạnh, đừng vội cảm thấy tự ti nhé.

Điều này đồng nghĩa việc càng ít độc tố tích tụ, cơ thể bạn sẽ càng khỏe mạnh. Ngoài ra, lông chân cũng có thể bảo vệ da, giảm vi khuẩn sinh sản trên da hoặc nhiễm bụi và ngăn ngừa dị ứng.

2. Lông nách

Lông nách sẽ bắt đầu phát triển khi con người bước vào tuổi dậy thì do sự thay đổi hormone trong cơ thể, nó là một hiện tượng sinh lý bình thường.

Đừng nghĩ lông nách vô dụng, lông nách có thể cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, ngăn ngừa nhiễm khuẩn và giảm thiểu ma sát da ở dưới nách khi cơ thể vận động, từ đó giúp bảo vệ da.

Vì vậy lông nách càng dài thì khả năng bảo vệ cơ thể càng mạnh. Nếu cạo lông nách không cẩn thận, rất dễ làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn, đồng thời cũng sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể

3. Lông mày

4 vị trí trên cơ thể có lông càng rậm thì bạn càng khỏe mạnh, tuổi thọ càng cao - Ảnh 2

Bạn có nhận thấy đặc điểm tiêu biểu nhất của người già có tuổi thọ cao trong các chương trình truyền hình là lông mày của họ dài và rậm, bạc trắng như cước.

Đối với lông mày, người ta thường cho rằng lông mày càng dày càng đẹp, một số chị em lại chọn cách xăm, thêu lông mày. Tuy nhiên điều mà mọi người không biết là lông mày và tạng thận của chúng ta có quan hệ mật thiết với nhau, nếu một người sở hữu một đôi lông mày rậm có nghĩa là tạng thận của người đó rất khỏe mạnh.

Nói chung những người sống lâu có một đôi lông mày rậm thường khỏe mạnh, ít bệnh vặt, còn những người có lông mày thưa thường hay ốm yếu, suy nhược.

4. Tóc

4 vị trí trên cơ thể có lông càng rậm thì bạn càng khỏe mạnh, tuổi thọ càng cao - Ảnh 3

Mái tóc là thứ phản ảnh rất rõ ràng sức khỏe của chúng ta. Người khỏe mạnh tóc thường dày dặn, bóng khỏe. Người ốm yếu tóc thường lơ thơ, xơ xác, nhìn thiếu sức sống.

Đặc biệt ở phụ nữ, nếu người nào sở mái tóc dày, suôn mượt thì chứng tỏ sức khỏe của họ rất tốt.

Nếu tóc của bạn bỗng nhiên rụng bất thường chứng tỏ chế độ ăn của bạn đang thiếu dưỡng chất, đặc biệt là sắt. Tóc mỏng, giòn, dễ gãy là dấu hiệu cơ thể thiếu protein.

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, tóc giòn dễ gãy là lời cảnh báo của bệnh Cushing (suy tuyến thượng thận thứ phát), bạn nên đi khám ngay nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên mái tóc.

Đêm nào ngủ cũng thấy đủ 3 dấu hiệu này nghĩa là chất lượng giấc ngủ của bạn chưa tốt, tuổi thọ và sức khỏe chưa được đảm bảo

Để đánh giá một giấc ngủ tốt không chỉ dựa vào thời gian ngủ mà cần phải xét đến chất lượng giấc ngủ. Hãy kiểm tra giấc ngủ của bạn bằng những tiêu chuẩn đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT