4 thói quen làm trong phòng tắm cực hại cho sức khỏe của bạn

Sống khỏe 27/01/2017 14:01

Nếu không muốn nguy hại sức khỏe, bạn hãy bỏ ngay những sai lầm khi tắm.

Bạn đứng dưới vòi hoa sen quá lâu

Tắm quá lâu sẽ khiến làn da của bạn bị khô, mất đi độ ẩm và mất nước. Ngoài ra, nếu bạn tắm lâu vào mùa đông sẽ khiến nhiệt độ cơ thể bị hạ thấp nhanh chóng, ảnh hưởng đến mạch máu, huyết áp, dẫn đến cảm lạnh, ngất xỉu hay đột quỵ.

4 thói quen làm trong phòng tắm cực hại cho sức khỏe của bạn - Ảnh 1

Gội đầu sau khi tắm

Gội đầu phải là bước đầu tiên bạn cần làm khi vào phòng tắm. Dầu gội và dầu xả vẫn còn có thể dính trên mặt, da, tóc sau khi gội đầu. Tốt nhất bạn nên gội đầu trước và sử dụng xà phòng hay sữa tắm làm sạch cơ thể và bất cứ dầu gội hay dầu xả còn sót lại.

Tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh

Tắm nước lạnh vào ngày nóng bức sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ và sảng khoái. Tuy nhiên theo Học viện Da liễu Mỹ (AAD), để không ảnh hưởng đến da và sức khỏe, bạn không nên tắm nước ấm thay cho tắm nước quá lạnh hay quá nóng.  

Lau người quá khô

Sau khi tắm bạn nên dùng chiếc khăn khô để thấm da nhẹ nhàng. Tuy nhiên lau người quá khô sẽ khiến bạn bị kích ứng và ngứa ngáy. Quá trình tiếp xúc giữa khăn và da quá mạnh làm cho da đỏ ứng, loét và đau khiến bạn khó chịu hơn sau khi tắm.

Không bật quạt thông gió cho phòng tắm

Nước đọng lại trong nhà vệ sinh bốc lên tường, sàn nhà và trần nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bật quạt thông gió làm thông thoáng không khí, giảm độ ẩm trong nhà tắm là rất cần thiết. Không khí nhà tắm chật chội làm bạn hô hấp kém. Do đó, sự thoáng khí trong nhà tắm vẫn là yếu tố cần thiết. Với người già mắc bệnh hô hấp, nếu không cẩn thận có thể bị ngạt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT