4 món đồ dễ sinh sôi vi khuẩn, là mầm bệnh trong nhà tắm cần được thay thường xuyên

Sống khỏe 12/08/2020 11:52

Đây đều là những món đồ dùng ở bên trong nhà tắm rất dễ khiến vi khuẩn sinh sôi, là nơi ủ nhiều mầm bệnh gây hại cho sức khỏe nếu không được thay thường xuyên.

Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là một nơi vô cùng lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, giữ những sợi lông trên bề mặt bàn chải luôn là nơi trú ngụ tuyệt vời cho vi khuẩn. Vì thế cứ 3 tháng 1 lần hay thay bàn chải một lần để bảo vệ sức khỏe và tránh được nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng. 

4 món đồ dễ sinh sôi vi khuẩn, là mầm bệnh trong nhà tắm cần được thay thường xuyên - Ảnh 1

Trong quá trình sử dụng bàn chải, nên đặt bàn chải ở nơi khô ráo và đặt theo chiều thẳng đứng để đảm bảo bàn chải luôn được khô ráo. 

Khăn mặt

Thói quen của rất nhiều người là sử dụng khăn mặt đến cũ, thậm chí nát khăn rồi mới chịu thay khăn mới. Nhưng khăn mặt là vật dụng khó để khô vì thường xuyên phải tiếp xúc với nước, khi không khô ráo sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. 

4 món đồ dễ sinh sôi vi khuẩn, là mầm bệnh trong nhà tắm cần được thay thường xuyên - Ảnh 2

Khi sử dụng những chiếc khăn mặt, một nguồn vi khuẩn từ da cũng sẽ đồng thời bám vào khăn. Vì thế càng kéo dài thời gian sử dụng một chiếc khăn, vi khuẩn càng dễ sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy tốt nhất sau 3 tháng hãy thay khăn mặt một lần. 

Bông tắm

Lượng da chết sẽ tích tụ trong bông tắm ngày càng nhiều khi chúng ta sử dụng bông tắm thường xuyên. Thêm vào đó, phòng tắm vốn ẩm thấp và ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

4 món đồ dễ sinh sôi vi khuẩn, là mầm bệnh trong nhà tắm cần được thay thường xuyên - Ảnh 3

Thế nên, bạn phải thay bông tắm 3 tuần một lần, đổi cái mới, vệ sinh cái cũ phơi khô và thường xuyên kiểm tra nấm mốc.

Thảm lau chân

Có rất nhiều gia đình sử dụng thẩm lau chân để thấm nước trong nhà tắm, vì vậy chiếc thảm đó có thể coi là nơi chứa nhiều chất bẩn, nước, vi khuẩn nhất từ lòng bàn chân, là nơi dễ sinh sôi và chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. 

4 món đồ dễ sinh sôi vi khuẩn, là mầm bệnh trong nhà tắm cần được thay thường xuyên - Ảnh 4

Vậy nên, để giữ gìn một sức khỏe thật tốt hãy thường xuyên thay và vệ sinh thảm lau chân. Khoảng thời gian hợp lý để thay đó là 6 tháng 1 lần. 

Bàn làm việc nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu tới 400 lần, dân văn phòng có thể mắc những bệnh không ngờ tới

Tờ Channelnewasia viện dẫn một nghiên cứu cho thấy bàn làm việc thông thường là nơi trú ngụ của hơn 10 triệu vi khuẩn, gấp hơn 400 lần so với bồn cầu.

TIN MỚI NHẤT