4 đồ vật để trong nhà vệ sinh chẳng khác nào 'ổ bệnh', khiến cơ thể ngày càng suy yếu

Sống khỏe 05/11/2019 05:44

Khi đặt các đồ vật trong nhà cũng cần phải chú ý, bởi nó cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Theo các chuyên gia, để những đồ vật này trong nhà vệ sinh, khiến cơ thể ngày càng suy yếu, cần phải thay đổi nhanh chóng.

1. Để khăn rửa mặt và dụng cụ đánh răng để trong nhà vệ sinh

4 đồ vật để trong nhà vệ sinh chẳng khác nào 'ổ bệnh', khiến cơ thể ngày càng suy yếu - Ảnh 1

Mỗi sáng và tối, chúng ta đều phải đánh răng và rửa mặt. Để thuận tiện, hầu hết mọi người sẽ để khăn mặt trong nhà vệ sinh để tiện sử dụng. Tuy nhiên phòng tắm là nơi rất đặc biệt, thường xuyên tiếp xúc với nước, hơn nữa cũng là nơi bài tiết nước thải, nên có rất nhiều vi khuẩn.

Khăn mặt để trong môi trường như vậy, đặc biệt là ở trạng thái ẩm ướt, rất dễ trở thành nơi chứa vi khuẩn. Nếu vi khuẩn nằm trên khăn, sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe con người. Vi khuẩn sẽ xâm nhập vào da, gây ra các vấn đề về da. Kiến nghị mọi người sau khi sử dụng xong khăn, tốt nhất đem phơi dưới ánh nắng mặt trời, điều này mới có thể tiêu diệt vi khuẩn.

Đồng thời để bàn chải đánh răng trong nhà vệ sinh, cũng khiến bàn chải bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt là sau khi đi vệ sinh xong và xả bồn cầu, nắp bồn cầu không kịp đóng lại, các loại vi khuẩn sẽ lây lan trong nhà vệ sinh và sẽ rơi vào dụng cụ đánh răng, rất dễ gây bệnh. Đối với những người cao tuổi, vì thể chất yếu, hệ miễn dịch kém, sẽ dễ mắc các bệnh về răng miệng.

2. Để chất tẩy rửa trong nhà vệ sinh

4 đồ vật để trong nhà vệ sinh chẳng khác nào 'ổ bệnh', khiến cơ thể ngày càng suy yếu - Ảnh 2

Không ít người khi dọn dẹp nhà vệ sinh, đều sẽ dùng nước tẩy rửa, vì để thuận tiện nên sẽ để luôn các chất tẩy rửa trong nhà vệ sinh. Nhưng môi trường trong nhà vệ sinh không thoáng gió, sạch sẽ, các chất có hại trong nước tẩy rửa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do đó, trong quá trình dọn dẹp nhà vệ sinh nên đeo khẩu trang, mở cửa sổ thông gió, sau khi sử dụng đặt chất tẩy rửa ở nơi khô ráo, để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Không gian trong nhà vệ sinh hẹp, không thích hợp để đặt những thứ này.

3. Phơi quần áo trong nhà vệ sinh

4 đồ vật để trong nhà vệ sinh chẳng khác nào 'ổ bệnh', khiến cơ thể ngày càng suy yếu - Ảnh 3

Nhiều người có thói quen sau khi tắm rửa xong, sẽ giặt và phơi luôn quần áo luôn trong nhà vệ sinh. Điều này rất gât hại cho sức khỏe, bản thân phòng tắm, nhà vệ sinh rất ẩm ướt, nếu quần áo chứa nước, cũng rất dễ sản sinh vi khuẩn.

4. Để băng vệ sinh trong nhà vệ sinh

4 đồ vật để trong nhà vệ sinh chẳng khác nào 'ổ bệnh', khiến cơ thể ngày càng suy yếu - Ảnh 4

Nhiều phụ nữ đặt băng vệ sinh trong nhà vệ sinh để thuận tiện cho việc thay băng khi đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, việc này có thuận tiện nhưng lại không có lợi cho sức khỏe. Bởi vì nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt dễ sản sinh vi khuẩn. Băng vệ sinh đặt trong nhà vệ sinh thời gian dài rất dễ nhiễm khuẩn, sau khi sử dụng sẽ mắc các bệnh phụ khoa.  Hơn nữa, khi phụ nữ lau các bộ phận riêng tư, tốt nhất là lau từ trước ra sau, để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu và duy trì sức khỏe vùng kín.

Có 5 thói quen trong nhà vệ sinh khiến bạn trả giá bằng việc giảm tuổi thọ

Đi vệ sinh không đúng cách hoặc những việc làm nhỏ trong nhà vệ sinh cũng có thể khiến con người mắc các loại bệnh tật, gây giảm tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT