4 dấu hiệu bất thường khi uống nước cảnh báo thận suy, gan yếu, đừng chủ quan

Sống khỏe 02/11/2020 06:39

Khi uống nước thấy cơ thể xuất hiện một trong số những dấu hiệu dưới đây thì chớ chủ quan.

1. Khó nuốt

Tình trạng khó nuốt thường xảy ra khi ăn các loại hoa quả, thực phẩm tuy nhiên nếu uống nước mà bạn cũng gặp phải dấu hiệu này thì thật đáng báo động.

4 dấu hiệu bất thường khi uống nước cảnh báo thận suy, gan yếu, đừng chủ quan - Ảnh 1

Theo các chuyên gia, uống nước có cảm giác khó nuốt là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư thực quản.

Người gặp phải tình trạng này thường là khi bệnh đã diễn biến ở giai đoạn muộn. Khối u phát triển chèn ép thực quản và khiến nước khó di chuyển xuống các cơ quan tiêu hóa như dạ dày, ruột.

2. Đau bụng

Sau khi uống nước, cơ thể bạn xuất hiện tình trạng đau bụng hoặc bụng to bất thường thì đây rất có thể là dấu hiệu gan đang gặp vấn đề, nguy cơ mắc xơ gan rất cao.

Ngoài bệnh về gan, đau bụng khi uống nước còn là dấu hiệu của một số bệnh khác như viêm loét dạ dày tá tràng, đại tràng co thắt...

Vì thế, nếu thường xuyên bị đau bụng sau khi uống nước, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và chuẩn đoán bệnh chính xác từ đó có phương pháp chữa trị kịp thời trước khi bệnh diễn biến nặng hơn.

4 dấu hiệu bất thường khi uống nước cảnh báo thận suy, gan yếu, đừng chủ quan - Ảnh 2

3. Phù nề

Người bị phù nề toàn thân sau khi uống nước rất có thể là do thận gặp vấn đề. 

Theo các chuyên gia, thận là cơ quan bài tiết của cơ thể, khi thận hoạt động tốt thì việc bạn uống bao nhiêu nước thì cơ quan này vẫn có thể xử lý tốt.

Tuy nhiên, nếu thận suy yếu, quá trình đào thải chất độc sẽ gặp vấn đề làm cho lượng nước nạp vào cơ thể bị ứ lại, lúc này cơ thể con người sẽ xuất hiện tình trạng phù nề.

4. Khô miệng, đi tiểu nhiều

Dù uống đủ nước nhưng bạn vẫn bị khô miệng, càng uống nhiều nước tình trạng này càng trở nên nặng nề hơn thì rất có thể bạn đang mắc bệnh tiểu đường.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng khô miệng là do lượng glucose trong máu không được kiểm soát, lúc này thận phải làm việc hết công suất để bài tiết nước tiểu nhằm hạn chế đường dư thừa, lúc này cơ thể mất nước, môi khô nứt và luôn cảm thấy khát dù đã uống rất nhiều.

3 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu, chứng tỏ độc tố ở tử cung tích tụ càng nhiều

Tử cung là cơ quan đặc biệt quan trọng với phụ nữ vì liên quan trực tiếp tới việc thụ thai và sức khỏe sinh sản. Nếu tử cung có vấn đề, sẽ có 3 biểu hiện dưới đây.

TIN MỚI NHẤT