4 bộ phận trên cơ thể đột nhiên trắng bệch, hãy đi khám ngay kẻo tổn thọ

Sống khỏe 07/10/2020 11:21

Nếu đột nhiên bạn nhận ra 4 bộ phận này trên cơ thể đột nhiên nhợt nhạt, kém sắc, hãy đi khám ngay đừng chần chừ.

Môi trắng

4 bộ phận trên cơ thể đột nhiên trắng bệch, hãy đi khám ngay kẻo tổn thọ - Ảnh 1

Người khỏe mạnh thường có màu môi đỏ hoặc đỏ nhạt. Nhưng một số người có môi trắng bệch, nhợt nhạt, nhìn rất thiếu sức sống.

Vậy nguyên nhân do đâu? Có hai lý do chính khiến môi trắng bệch. Một là do thiếu máu, hemoglobin thấp dẫn đến giảm khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Hai là cơ thể thiếu máu cục bộ.

Nếu thấy môi bạn có hiện tượng trên, hãy nhanh chóng đi khám ngay lập tức, đừng chần chừ kẻo bệnh ngày càng nặng.

Mặt tái mét

4 bộ phận trên cơ thể đột nhiên trắng bệch, hãy đi khám ngay kẻo tổn thọ - Ảnh 2

Da mặt của người bình thường có màu hơi vàng, trắng hồng hào, nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, da sẽ sẫm màu hơn. Tuy nhiên một số người có nước da xấu và nhợt nhạt.

Chúng ta cần chú ý tình trạng này, vì mạch máu trên mặt phân bố dày đặc, da mặt trắng bệch chứng tỏ máu lưu thông kém, có thể do thiếu máu hoặc do lưu thông máu.

Tất nhiên, nó cũng có thể do lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể không đủ. Cần phải tìm ra nguyên nhân cụ thể và điều trị để phòng và điều trị bệnh sớm.

Tóc bạc

4 bộ phận trên cơ thể đột nhiên trắng bệch, hãy đi khám ngay kẻo tổn thọ - Ảnh 3

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc bạc, do tuổi cao hoặc do liên quan tới di truyền.

Tuy nhiên, với những người chưa nhiều tuổi mà tóc bạc, chứng tỏ quá trình trao đổi chất của cơ thể không tốt, hoặc do ăn uống không đủ chất dẫn đến giảm sắc tố melanin ở nang tóc.

Hoặc nguy hiểm hơn, tóc bạc tiềm ẩn nguy cơ cơ thể bạn đang có bệnh nào khác, trong đó có quá trình tổng hợp tế bào máu và tổng hợp enzym bất thường, vì vậy cần tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt.

Bắp chân trắng

4 bộ phận trên cơ thể đột nhiên trắng bệch, hãy đi khám ngay kẻo tổn thọ - Ảnh 4

Bắp chân trắng là tình trạng rất ít người để ý, tuy nhiên nó lại phản ánh những vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Bản chất của hiện tượng này là do cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu chi dưới, khiến máu của chi dưới không thể trở lại tim, chi dưới bị thiếu máu cục bộ.

Khả năng cung cấp máu của chi dưới vốn đã yếu, nếu chi dưới, đặc biệt là bắp chân có màu trắng thì bạn nên nhanh chóng siêu âm chi dưới để xem có dị vật trong mạch máu hay không.

5 dấu hiệu tưởng cảm cúm thông thường hóa ra đã mắc ung thư vòm họng, phải đi khám ngay

Bệnh ung thư vòm họng ở giai đoạn đầu thường có những biểu hiện giống với một số bệnh lý thông thường gây nhầm lẫn, chủ quan.

TIN MỚI NHẤT