3 việc tuyệt đối không được làm khi nấu ăn kẻo rước ung thư vào người

Sống khỏe 29/11/2020 10:58

Một vài thói quen khi nấu nướng khiến cơ thể bạn đối mặt với những căn bệnh nguy hiểm.

1. Dùng quá nhiều dầu ăn

3 việc tuyệt đối không được làm khi nấu ăn kẻo rước ung thư vào người - Ảnh 1

Sử dụng quá nhiều dầu ăn sẽ tác động xấu đến sức khỏe con người. Theo các chuyên gia, dầu ăn cung cấp nhiều chất béo có nguồn ngốc từ thực vật. Mặc dù tốt hơn mỡ động vật nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ dễ gây thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ máu cùng các bệnh nguy hiểm khác.

Một vài nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra, dùng quá nhiều dầu ăn trong nấu nướng sẽ tăng nguy cơ tạo ra nhiều loại tạp chất như benzopyrene - chất gây ung thư. 

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 60 - 70% phụ nữ bị ung thư phổi đều có thói quen dùng nhiều dầu khi nấu ăn.

2. Dùng nồi nhôm kém chất lượng

3 việc tuyệt đối không được làm khi nấu ăn kẻo rước ung thư vào người - Ảnh 2Trong bếp của người Việt không thiếu những nồi nhôm, theo các chuyên gia, đây là 1 trong những dụng cụ cần phải loại bỏ bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Cụ thể, thực phẩm nấu chín trong các vật liệu nhôm sẽ khiến thức ăn vô tình hấp thụ nhôm đặc biệt nguy hiểm hơn khi dùng nhôm kém chất lượng.

Nhôm lẫn vào thức ăn và nước có thể đi vào máu và gây nên các bệnh lý nguy hiểm.

3. Dùng nhiều muối

3 việc tuyệt đối không được làm khi nấu ăn kẻo rước ung thư vào người - Ảnh 3

Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà việc nêm nếm gia vị sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nếu có thói quen ăn mặn, dùng nhiều muối thì phải bỏ càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân là do muối có thể làm tăng nguy cơ gây huyết áp, dễ dẫn tới tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và bệnh tim mạch.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo, mỗi người chỉ nên tiêu thụ 5g muối/ngày. Chủ động giảm bớt lượng muối, gia vị trong quá trình chế biến thức ăn.

4 loại rau thường gặp nhưng chứa nhiều độc tố, dễ gây bệnh

Đây đều là những loại rau thường gặp hàng ngày và cũng là những loại rau ưa thích của nhiều người mà chúng ta vẫn thường ăn mỗi ngày, nhưng không biết rằng chúng lại chứa nhiều độc tố, dễ gây bệnh.

TIN MỚI NHẤT