3 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu, chứng tỏ độc tố ở tử cung tích tụ càng nhiều

Sống khỏe 01/11/2020 09:24

Tử cung là cơ quan đặc biệt quan trọng với phụ nữ vì liên quan trực tiếp tới việc thụ thai và sức khỏe sinh sản. Nếu tử cung có vấn đề, sẽ có 3 biểu hiện dưới đây.

Cấu trúc cơ thể phụ nữ rất phức tạp, đặc biệt là bộ phận tử cung, nó là nền tảng của sức khỏe phụ nữ. Khi tử cung khỏe manh, cơ thể mới có thể hoạt động bình thường và người phụ nữ mới đảm bảo được chức năng sinh nở. Tuy nhiên phụ nữ ngày ngay rất dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa và các vấn đề liên quan tới nội tiết tố, kinh nguyệt.

Mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt, nếu tử cung có thể nhanh chóng bài tiết độc tố và chất thải ra ngoài, bên trong tử cung rất sạch sẽ, khỏe mạnh, có thể ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Nếu sự lưu thông kinh nguyệt không được bài tiết thuận lợi, đau bụng do cục máu đông sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm.

Nếu quá nhiều độc tố và rác thải tích tụ trong tử cung, nó cũng sẽ gửi cho bạn một số những tín hiệu, phụ nữ không được bỏ qua.

Ba vị trí trên cơ thể phụ nữ ngày càng sẫm màu, chứng tỏ tử cung đang ở trong tình trạng không tốt.

1. Viền quanh môi chuyển sang màu đen

3 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu, chứng tỏ độc tố ở tử cung tích tụ càng nhiều - Ảnh 1

Trong những trường hợp khỏe mạnh bình thường, khóe môi của phụ nữ thường trơn nhẵn, sáng màu.

Nếu bạn thấy vùng da hai bên miệng ngày càng đen sạm khi soi gương thì có thể cơ thể bạn đang bị nhiễm lạnh, tử cung chứa nhiều độc tố do vấn đề kinh nguyệt thất thường.

2. Thay đổi bất thường của cơ thể khi hành kinh

3 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu, chứng tỏ độc tố ở tử cung tích tụ càng nhiều - Ảnh 2

Khi bạn khỏe mạnh, nội tiết ổn định, máu kinh sẽ có màu đỏ tươi. Nhưng nếu có nhiều độc tố tích tụ, máu kinh sẽ vón cục, có màu nâu sẫm, hoặc đen.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu chị em cảm thấy hay đau thắt lưng, bụng chướng, đôi khi xuất hiện các cục máu đông tức là tử cung đang chứa nhiều chất cặn bã, độc hại, sức khỏe không tốt.

3. Màu của gốc đùi đậm hơn

3 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng sẫm màu, chứng tỏ độc tố ở tử cung tích tụ càng nhiều - Ảnh 3

Khi tắm chúng ta có thể quan sát màu da đùi xem có bình thường không. Thường ở phân thân da đùi sẽ trắng hơn nhưng nếu thấy da đùi đen sạm dù tắm kỹ cẩn thận, hoặc sần sùi khi sờ vào thì nên cảnh giác.

Dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể đã tích tụ nhiều chất độc, hãy đi kiểm tra và chăm sóc tử cung thật tốt để phòng các bệnh ngoài ý muốn.

Một số biện pháp giúp bảo vệ tử cung, tránh ứ động độc tố

Ít sử dụng điều hòa và luôn giữ ấm cơ thể

Khi mùa hè đến, thời tiết nóng nực, chúng ta thường thích ngồi điều hòa, đặc biệt là những chị em làm công việc trong môi trường văn phòng, ngồi máy lạnh suốt ngày sẽ rất hại. Hơi lạnh sẽ xâm nhập vào cơ thể khiến tử cung rất dễ bị nhiễm lạnh.

Chính vì thế, chúng ta không nên ngồi điều hòa quá lâu hoặc nên giữ ấm cơ thể tránh gây hại cho sức khỏe.

Chú ý tới chế độ ăn uống

Tuyệt đối không nên ăn những đồ lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt. Nên tích cực ăn những thức phẩm bổ dưỡng khí huyết, ví dụ như chà là, nhãn, đậu phộng.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu không tích cực vận động, phụ nữ dễ bị tồn đọng chất độc trong cơ thể, nên thể lực sẽ yếu hơn. Vì thế nếu muốn thay đổi vóc dáng cần phải tích cực vận động, thúc đẩy tuần hoàn máu thông qua việc đi bộ, chạy và dẫm lên đá cuội cũng rất hiệu quả để đả thông kinh mạch, thúc đẩy khí huyết trong cơ thể.

3 bộ phận của đàn ông càng nhỏ, cơ thể càng khỏe manh, ít bệnh, sống dai

Đôi khi chỉ cần nhìn vào ngoại hình, chúng ta có thể nhận biết được người đàn ông có sức khỏe tốt hay không.

TIN MỚI NHẤT