3 loại thịt lợn 'cực bẩn', nhiễm chất độc hại, rẻ mấy cũng không được mua

Sống khỏe 13/11/2020 11:11

Ngày nay, nhu cầu cuộc sống tăng cao, không ít những thương lái đá dùng chiêu trò kiếm lời. Vì vậy, khi đi chợ, chị em nên tránh mua những miếng thịt lợn có dấu hiệu dưới đây.

1. Thịt lợn gạo

Thịt lợn gạo là loại thịt xuất hiện những đốm, hạt màu trắng nổi lên trên bề mặt thịt giống như những hạt gạo. Những hạt này chính là ấu trùng sán dây cư trú dưới các nang ở trong thịt lợn. Ấu trùng này thường ký sinh ở cơ gốc lưỡi, cơ đùi sau của con lợn.

Ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao, các ấu trùng này cũng không thể được loại bỏ hoàn toàn. Khi ăn phải lợn gạo, ấu trùng có thể vào cơ thể, gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa nhẹ hoặc ký sinh tại cơ vân, não mắt, da gây ra các bệnh nguy hiểm cho con người như viêm cơ, đau đầu, liệt não, xuất huyết ở mắt...

Do đó, khi thấy thịt lợn có dấu hiệu bị nhiễm sán như trên, bạn tuyệt đối không được mua.

2. Thịt lợn mềm nhũn, không đàn hồi

Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, khi đi mua thịt, bạn nên dùng ngón tay ấn vào miếng thịt. Nếu thớ thịt đàn hòi nhanh, có màu đỏ hồng chứng tỏ đây là thịt mới, tươi ngon và nên mua. Nếu thịt nhão, không đàn hồi, có lớp mỡ váng chứng tỏ lợn bị bệnh.

3 loại thịt lợn 'cực bẩn', nhiễm chất độc hại, rẻ mấy cũng không được mua - Ảnh 1

Ăn phải lợn bệnh sẽ gây hại cho sức khỏe con người. Ngoài nhiễm sáng, lợn cơ thể bị bệnh tai xanh, tả lợn châu Phi, cúm...

3. Thịt lợn có màu đỏ sẫm

Miếng thịt lợn tươi ngon phải có màu hồng, đỏ vừa phải, đàn hồi tốt. Nếu miếng thịt màu đỏ sẫm hoặc xỉn màu thì đó là thịt để lâu, thậm chí đã bị ôi thiu. Ngoài ra, thịt đỏ sẫm thường thường có mùi hôi.

Những loại thịt này có thể được bán với giá rẻ hơn nhưng bà nội trợ tuyệt đối không được mua. Ăn phải thịt lợn kém chất lượng có thể gây ra đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy... cho người sử dụng.

4 bài thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian dễ làm mà lại rất hiệu quả

Đây đều là những bài thuốc trị ho được dân gian sử dụng từ rất lâu, chỉ bằng vài nguyên liệu có sẵn trong bếp đã có thể có ngay một bài thuốc trị ho hiệu quả mà cách làm lại vô cùng đơn giản.

TIN MỚI NHẤT