3 loại rau củ càng để lâu càng độc, món số 2 người Việt mê như điếu đổ

Sống khỏe 29/12/2020 14:14

Rau củ hàng ngày không nên để quá lâu kẻo dễ sinh bệnh.

Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm nhất là rau xanh nếu để qua đêm rất dễ bị biến chất thậm chí sản sinh ra những chất dễ gây ngộ độc, tăng nguy cơ gây ung thư.

Dưới đây là 3 loại rau củ để càng lâu càng độc, bỏ sớm kẻo rước bệnh vào người.

1. Rau xanh

3 loại rau củ càng để lâu càng độc, món số 2 người Việt mê như điếu đổ - Ảnh 1

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo, tuyệt đối không để các loại rau xanh như súp lơ, rau chân vịt, cải thìa, củ cải, cần tây... qua đêm. 

Nguyên nhân là trong những loại rau này rất nhiều nitrat, nếu để qua đêm sẽ làm gia tăng lượng chất này, dù hâm nóng lại cũng không thể loại bỏ được.

Một số rau như chân vịt sau khi hâm nóng dễ biến nitrat tành nitrosamine - một trong những chất làm gia tăng nguy cơ gây ung thư.

Do đó, hãy bỏ phần rau xanh còn thừa sau khi ăn xong và tuyệt đối không để chúng qua đêm nhé.

2. Khoai tây

3 loại rau củ càng để lâu càng độc, món số 2 người Việt mê như điếu đổ - Ảnh 2

Người Việt có thói quen tiết kiệm vì thế sau khi xong bữa cơm thường gom đồ thừa vào hộp rồi cất vào tủ lạnh cho bữa tiếp theo. Những tưởng đây là việc làm vô hại nhưng theo các chuyên gia đây là thói quen rất hại.

Nghiên cứu cho thấy, khoai tây là thực phẩm rất giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có 1 điều tối kỵ khi ăn khoai tây là không được để qua đêm.

Nguyên nhân là do khoai tây có nhiều chất, khi để qua đêm và hâm nóng vào hôm sau sẽ khiến một vài chất bị biến đổi đồng thời sản sinh ra các chất có hại khác gây ra nhiều vấn đề cho hệ tiêu hóa.

3. Nấm, mộc nhĩ

3 loại rau củ càng để lâu càng độc, món số 2 người Việt mê như điếu đổ - Ảnh 3

Nấm, mộc nhĩ là loại thực phẩm được người Việt rất yêu thích. Tuy ngon và gia tăng hương vị cho món ăn thế nhưng nấm và mộc nhĩ tuyệt đối không nên để qua đêm kẻo gây hại cho hệ tiêu hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng nhận định, trong nấm và mộc nhĩ rất giàu nitrat, nếu chế biến không đúng cách, hâm nóng lại sau khi để qua đêm dễ biến nitrat thành nitrosamine làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Vì thế, chỉ nên ăn nấm, mộc nhĩ trong 1 bữa, tránh để qua đêm.

5 loại vitamin cốt lõi mà cơ thể cần phải có đủ: Chúng có chức năng gì, nguồn ở đâu?

Có 2 nhóm vitamin mà cơ thể chúng ta rất cần để vận hành. Trong đó, 5 vitamin sau đây là phần cốt lõi để xây dựng nên một cơ thể khỏe. Hãy nhớ bổ sung đủ.

TIN MỚI NHẤT