3 khung giờ trong ngày tuyệt đối không uống cà phê nếu không muốn rước bệnh vào người

Sống khỏe 12/09/2020 18:49

Cà phê là một loại đồ uống phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng uống cà phê sai cách, sai thời điểm lại rất dễ gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những thời điểm tuyệt đối không uống cà phê trong ngày

3 khung giờ trong ngày tuyệt đối không uống cà phê nếu không muốn rước bệnh vào người - Ảnh 1

Trước 9 giờ sáng

Rất nhiều người có thói quen uống cà phê vào sáng sớm cho tỉnh táo để bắt đầu một ngày làm việc tốt hơn, thậm chí có khi uống cà phê mà không ăn sáng. Trong khi đó, thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao.

Do đó, nếu bạn tiêu thụ ly cà phê vào lúc này sẽ có thể đẩy mức căng thẳng của cơ thể lên vượt mức. Cơ thể luôn trong trạng thái bồn chồn, hồi hộp, lo lắng nên sẽ khó tập trung hơn vào mọi việc bạn nhé.

Khoảng từ 12 - 13 giờ trưa

Đây là khoảng thời gian mức cortisol trong cơ thể lại tăng cao, do đó bạn không nên uống cà phê vào lúc này. Đặc biệt, đây thường là khoảng thời gian để thưởng thức bữa trưa nên cũng không nên uống cà phê cùng bữa hoặc ngay sau bữa ăn. Vì cà phê có thể cản trở cơ thể hấp thụ chất sắt trong thực phẩm và có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu bạn nhé.

3 khung giờ trong ngày tuyệt đối không uống cà phê nếu không muốn rước bệnh vào người - Ảnh 2

Sau 5 giờ chiều

Đây là khung giờ bạn tuyệt đối không nên uống cà phê. Bởi uống cà phê sau 17 giờ có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Caffein trong cà phê sẽ khiến cơ thể bạn nôn nao, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ cũng như ngủ sẽ không ngon.

Hậu quả dễ đoán được là ngày hôm sau bạn rất mệt mỏi, không thể hoàn thành tốt bất cứ việc gì. Vì  vậy, sau 17h thì tốt nhất đừng nên uống cà phê.

Nên uống cà phê vào lúc nào là tốt nhất? 

3 khung giờ trong ngày tuyệt đối không uống cà phê nếu không muốn rước bệnh vào người - Ảnh 3

Từ 10 - 11 giờ 30 sáng

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời và hợp lý nhất để bạn có thể sử dụng một cốc cà phê, Khoảng 2 đến 3 tiếng sau khi ngủ dậy, cơ thể bạn dần ổn định lại và lượng cortisol trong máu giảm xuống thì mới là lúc lý tưởng để uống cà phê.

Từ 2 - 3 giờ chiều

Đây là thời điểm hàm lượng cortisol trong cơ thể ở mức thấp nhất và việc uống cà phê có thể giúp cơ thể được hưởng những lợi ích kích thích nhất định từ caffeine có trong ly cafe của bạn. Nếu bạn uống cafe sau 3 chiều thì cơ thể bạn sẽ chịu sự kích thích tim và thần kinh quá mức.

6 thực phẩm đại kỵ không nấu chung với tỏi nếu không muốn rước bệnh vào người

Tỏi là gia vị rất tốt cho sức khỏe, nhưng chúng ta không thể ăn tỏi một cách tùy tiện bởi có những thực phẩm rất kỵ với tỏi, nó có thể gây phản tác dụng đối với sức khỏe. Dưới đây là 6 thực phẩm không ăn với tỏi, các bạn lưu ý nhé.

TIN MỚI NHẤT