3 hành vi của nam giới có thể gây hại nghiêm trọng tới tử cung của nữ giới, ngừng ngay trước khi quá muộn

Sống khỏe 09/03/2021 13:47

Đừng vì quá chiều đối tác mà để vùng dưới chịu nhiều tác động xấu, nếu bạn cũng đang gặp phải 3 vấn đề này, hãy sửa ngay càng sớm càng tốt.

Đối với nữ giới, việc bảo vệ sức khỏe tử cung là điều rất quan trọng. Chức năng tử cung làm việc tốt sẽ khiến cơ thể nữ giới khỏe mạnh, hỗ trợ khả năng sinh sản ổn định. Ngoài quan tâm đến việc chăm sóc tử cung, phái nữ cũng cần tránh để nam giới tạo tác động xấu lên vùng tử cung của mình.

Trong đó, có 3 hành vi từ nam giới dễ gây tổn hại nghiêm trọng tới tử cung của nữ giới, cần sửa ngay trước khi quá muộn.

1. Quan hệ không dùng biện pháp tránh thai

Nhiều người nghĩ rằng, khi xuất tinh để "cậu nhỏ" ra ngoài sẽ giảm nguy cơ có thai hiệu quả. Nhưng thực tế, khi nam giới gần xuất tinh, dù ngay lập tức rút ra khỏi cơ thể nữ giới thì một lượng nhỏ tinh trùng vẫn có thể rỉ lại bên trong. Trường này rất dễ đậu thai và những cặp đôi chưa có kế hoạch sinh con lại chọn giải pháp phá thai ngoài ý muốn. Điều này diễn ra liên tục sẽ gây nguy hại lớn đến sức khỏe tử cung của nữ giới và làm tăng cao nguy cơ gây vô sinh.

3 hành vi của nam giới có thể gây hại nghiêm trọng tới tử cung của nữ giới, ngừng ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1

2. Quan hệ trong kỳ "rớt dâu" 

Trong kỳ "rụng dâu", tử cung của nữ giới ở trạng thái mở nên việc quan hệ tình dục vào thời điểm này có thể khiến tử cung bị tổn thương. Hơn nữa, khi giao hợp lúc này cũng dễ đưa một số vi khuẩn vào cơ thể nữ giới, từ đó dẫn đến các bệnh viêm nhiễm ở nữ giới.

Ngoài ra, phái nữ có lượng kinh nguyệt ra nhiều cũng có thể gặp phải cảm giác khó chịu trong khi cả hai đang giao hợp.

3 hành vi của nam giới có thể gây hại nghiêm trọng tới tử cung của nữ giới, ngừng ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2

3. Quan hệ khi vừa sinh xong

Nhiều nam giới nghĩ rằng, họ có thể quan hệ với vợ của mình ngay sau khi sinh con vào tháng thứ 10. Tuy nhiên, nghiên cứu từ y học đã chỉ ra rằng, với người mang thai phải mất khoảng 6 tuần để tử cung trở lại kích thước bình thường.

Một số người có thể chất kém thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. Giao hợp sớm có thể ảnh hưởng đến việc chữa lành vết thương ở nội mạc tử cung nữ giới và kéo dài thời gian tiết dịch, từ đó dẫn đến việc gây tổn thương nghiêm trọng tới tử cung.

3 hành vi của nam giới có thể gây hại nghiêm trọng tới tử cung của nữ giới, ngừng ngay trước khi quá muộn - Ảnh 3

7 người trong gia đình đột ngột tử vong sau bữa ăn tối: "Thủ phạm" là chất ung thư hạng nhất thường ẩn nấp trong mâm cơm mà WHO cảnh báo từ lâu

Sau khi đưa thức ăn đến phòng thí nghiệm của bệnh viện, các chuyên gia phát hiện ra trong món canh chua họ ăn có chứa chất aflatoxin vượt ngưỡng nghiêm trọng, bước đầu chẩn đoán gia đình anh Wang Mou đã bị ngộ độc aflatoxin...

TIN MỚI NHẤT