3 dấu hiệu ở bụng cảnh báo ung thư, tuyệt đối đừng chủ quan kẻo hối không kịp

Sống khỏe 13/09/2020 16:42

Thấy bụng có 3 dấu hiệu này, chớ chủ quan mà bỏ qua bởi nó rất có thể là dấu hiệu của ung thư.

Theo các chuyên gia, một số loại ung thư ở giai đoạn đầu có biểu hiện tương tự như các bệnh thông thường vì thế ít người chú ý để đi khám tầm soát ung thư sớm. Một trong những vùng dễ có biểu hiện của ung thư nhất là bụng.

Dưới đây là 3 dấu hiệu ở vùng bụng nếu bạn gặp phải thì nên đi khám càng sớm càng tốt, bởi nó là triệu chứng cho thấy rất có thể bạn đã mắc ung thư.

1. Đau bụng không rõ lí do

Như chúng ta đã biết, đau bụng là biểu hiện của nhiều bệnh nhất là những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Với phụ nữ thì đau bụng cũng có thể là do đến ngày đèn đỏ...

Nếu cơn đau có thời điểm và mức độ rõ ràng thì nó là dấu hiệu của các bệnh như dạ dày, sỏi thận... Tuy nhiên, nếu các cơn đau không có quy luật, ban đầu nhói nhẹ sau sẽ tăng dần và đau ở 1 vùng cố định thì không nên chủ quan bởi đây là dấu hiệu của ung thư.

Khi thấy cơ thể có tình trạng này, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra nguyên nhân cũng như cách giải quyết kịp thời.

3 dấu hiệu ở bụng cảnh báo ung thư, tuyệt đối đừng chủ quan kẻo hối không kịp - Ảnh 1

2. Bụng to

Có thể bạn đã biết, việc kích thước bụng thay đổi là dấu hiệu cho thấy bạn tăng cân, lượng mỡ nội tạng quá nhiều nhưng cũng là biểu hiện của bệnh ung thư.

Một số loại ung thư có biểu hiện là vùng bụng to lên bất thường như: Ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư tụy...

Mặc dù không phải trường hợp bụng to nào cũng là ung thư thế nhưng bạn cũng cần phải lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu của 1 vài bệnh như suy thận, xơ gan... Nếu các căn bệnh này không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì nguy cơ mắc ung thư là rất lớn.

3 dấu hiệu ở bụng cảnh báo ung thư, tuyệt đối đừng chủ quan kẻo hối không kịp - Ảnh 2

3. Có u, hạch bất thường

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, ung thư ở giai đoạn đầu thường không có quá nhiều biểu hiện bên ngoài, tuy nhiên nếu sờ thấy ở vùng bụng có u, hạch nhưng không đau thì đừng chủ quan.

Người mắc ung thư gan thì thường xuất hiện u, hạch ở phần bụng trên bên phải. Nếu là ung thư buồng trứng, ruột thì u sẽ nổi cục rõ ở phía bụng dưới.

Vì vậy, khi cơ thể bất ngờ xuất hiện các u, hạch thì bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế từ đó mới có những phát hiện, chuẩn đoán chính xác nhất về tình hình sức khỏe của chính bạn.

4 loại thịt lợn dù rẻ đến mức nào cũng không nên mua kẻo ăn vào ngộ độc

Thịt lợn gần như là một món ăn thiết yếu với mỗi gia đình Việt. Thế nhưng khi đi mua thịt lợn mà gặp 4 loại thịt dưới đây thì dù rẻ đến mấy cũng tuyệt đối không mua tránh ngộ độc thực phẩm.

TIN MỚI NHẤT