3 bộ phận của đàn ông càng nhỏ, cơ thể càng khỏe manh, ít bệnh, sống dai

Sống khỏe 01/11/2020 09:21

Đôi khi chỉ cần nhìn vào ngoại hình, chúng ta có thể nhận biết được người đàn ông có sức khỏe tốt hay không.

Cánh mày râu thường có suy nghĩ rằng, đã làm nam giới thì phải to béo mới khỏe mạnh, thể hiện được sức mạnh, phong độ của đàn ông, tuy nhiên thực tế có những bộ phận không phải cứ to là tốt.

Từ khoảng 40 tuổi trở đi, cơ thể nam giới sẽ thay đổi rất nhiều, các chức năng của các cơ quan cũng suy giảm theo độ tuổi, lúc này một số bộ phận càng nhỏ, chứng tỏ sức khỏe sẽ càng tốt. Nếu càng to, nguy cơ bệnh tật sẽ càng nhiều.

Kích thước vòng bụng

3 bộ phận của đàn ông càng nhỏ, cơ thể càng khỏe manh, ít bệnh, sống dai - Ảnh 1

Hiện nay khi nam giới đến tuổi trung niên, rất nhiều người có “bụng bia", tức là bụng béo, to. Y học Trung Quốc từng nói: ''Vòng eo càng dày thì bệnh càng lâu khỏi'', nếu bụng quá to sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể, đồng thời tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh mãn tính.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trang bụng to ở nam giới như chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn quá nhiều, không tập thể dục hay thức khuya thường xuyên… Những việc này khiến tích tụ mỡ ở bụng và làm phần eo to ra.

Vòng bụng to là một trong những dấu hiệu rõ ràng của việc thừa cân, béo phì, huyết áp tăng, cholesterol trong máu cao... Theo Mayo Clinic, những nam giới có kích cỡ vòng eo lớn nhất có nguy cơ giảm khoảng 3 năm tuổi thọ so với những người có vòng eo nhỏ. Kích cỡ vòng eo cũng cho thấy sự liên quan với các bệnh đường hô hấp và tim mạch...

Điều này cũng tương tự với phái nữ. Vì thế các chuyên gia y tế luôn khuyến khích mọi người vận động tích cực, ăn uống lành mạnh, tập luyện thường xuyên để giữ vòng bụng ở mức vừa phải, duy trì sức khỏe.

Vòng cổ

3 bộ phận của đàn ông càng nhỏ, cơ thể càng khỏe manh, ít bệnh, sống dai - Ảnh 2

Nếu vòng cổ của bạn có kích thước quá lớn đến mức cảm giác cổ áo quá chật thì nó có thể là dấu hiệu báo trước của các vấn đề tim mạch trong tương lai.

Cụ thể, nếu chu vi vòng cổ lớn hơn 40 cm đối với đàn ông và 33cm đối với phụ nữ thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao. Theo nghiên cứu, mỡ vùng cổ lại có mối liên hệ mật thiết đối với những yếu tố về vấn đề tim mạch như nồng độ cholesterol và bệnh tiểu đường.

Cổ quá to không những ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn liên quan xấu tới sức khỏe, nó dễ khiến chúng ta mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu não.

Tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một cơ quan rất quan trọng đối với nam giới. Tuy nhiên, khác với hai bộ phận cơ thể nêu trên, tuyến tiền liệt nằm bên trong cơ thể, vì thế chúng ta thường ít chú ý tới cơ quan này.

Trong trường hợp bình thường, tuyến tiền liệt có chiều ngang khoảng 2,5 – 3 cm, dọc khoảng 3 – 3,5cm, trước sau 2,5 – 3cm. Nếu nó phát triển to hơn, bất thường, thì cơ thể đang không khỏe mạnh, đồng thời có thể đó là dấu hiệu của một bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.

Việc tăng bất thường kích thước tuyến tiền liệt có thể gây ra tình trạng khó tiểu hoặc tiểu tiện nhiều lần. Nếu điều này liên tục lặp lại thì chắc chắn không phải điều tốt, tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.

Bệnh dù nhỏ hay lớn, có bệnh thì phải trị, không bệnh thì cần phòng ngừa. Cách dễ nhất để tăng cường sức khỏe là tập thể dục nhiều hơn, sống lành mạnh hơn. Mỗi ngày dành nửa giờ luyện tập để giảm bớt mỡ thừa sẽ thấy ngay sự khác biệt, người cũng khỏe mạnh hơn.

Đồng thời, khi rèn luyện bản thân đạt được những tiêu chí trên, cả tinh thần chúng ta cũng trở nên tốt hơn, tiết chế tính khí. Theo cách này, không chỉ tính khí mà cơ thể cũng được cải thiện để trở nên tốt đẹp hơn.

Người sống thọ luôn có 3 bộ phận trên cơ thể màu đỏ, bạn có điểm nào không?

Người có tuổi thọ cao luôn có 3 bộ phận trên người màu đỏ. Hãy tham khảo bí quyết làm thế nào để có thể sống thọ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

TIN MỚI NHẤT