127 trường hợp F1 của 2 ca mắc COVID-19 tại Hà Nội đều âm tính

Sống khỏe 01/08/2020 19:11

Đó là thông tin được Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền chia sẻ tại cuộc họp giữa UBND thành phố Hà Nội và các quận huyện, sở ngành vào chiều 1/8.

127 F1 của 2 dương tính tại Hà Nội đều âm tính

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, theo số liệu rà soát, thống kê của các đơn vị, đến 14h chiều 1/8, toàn thành phố ghi nhận 72.275 người về Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020 đến nay.

127 trường hợp F1 của 2 ca mắc COVID-19 tại Hà Nội đều âm tính - Ảnh 1

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền thông tin tại cuộc họp.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, các đơn vị đã xét nghiệm test nhanh cho 49.829 trường hợp. Kết quả ghi nhận 11 trường hợp có kết quả dương tính.

"Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả có 10/11 trường hợp có kết quả PCR âm tính. Hiện còn 1 trường hợp ở huyện Gia Lâm đang chờ kết quả" - ông Hiền thông tin.

Liên quan đến 2 ca bệnh Covid-19 là bệnh nhân số 447 và 459, đến nay các đơn vị đã xác minh có 127 trường hợp F1 (xác minh thêm được 12 trường hợp là F1 của bệnh nhân số 459 tại Tây Hồ) đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Ông Hiền thông bào, kết quả xét nghiệm toàn bộ 127 mẫu âm tính. Đối với các hợp có biểu hiện ho sốt hiện đã chuyển đến cách ly điều trị tại các bệnh viện.

Hoàn thành test nhanh Covid-19 trong ngày 2/8

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, 2 ca bệnh tại Hà Nội là do người dân tự giác đến cơ sở y tế xét nghiệm, điều này cho thấy công tác tuyên truyền là quan trọng nhất hiện nay.

127 trường hợp F1 của 2 ca mắc COVID-19 tại Hà Nội đều âm tính - Ảnh 2

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp.

Với kết quả 127 trường hợp F1 đều âm tính, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Đây là tin vui bước đầu thể hiện việc Hà Nội “thần tốc” trong công tác xét nghiệm”.

Cho rằng diễn biến thời tiết hiện nay có mưa ẩm, nhiệt độ giảm có thể việc lây lan dịch bệnh càng dễ, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu người dân cần tiếp tục theo dõi sức khỏe, kịp thời phát hiện các biểu hiện ho, sốt, khó thở để thông tin các cơ sở y tế tổ chức theo dõi, xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP cũng nêu rõ, việc test nhanh phát hiện kháng thể chỉ là kết quả đánh giá ban đầu. Những trường hợp âm tính ban đầu chưa phải là yên tâm 100% mà vẫn phải tiếp tục cách ly, tự theo dõi sức khỏe. Đặc biệt, khi có biểu hiện sốt, ho phải báo ngay cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Môi trường bệnh viện vẫn là nơi nguy hiểm nhất, chính vì vậy, tất cả các cơ sở y tế trên địa bản cả của Trung ương và Hà Nội cần phải thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch.

"Các bệnh viện có các khoa mà bệnh nhân có bệnh nền nặng thì không cho đông người thân vào thăm" - ông yêu cầu.

Với yêu cầu Sở Y tế liên hệ với Bộ Y tế để khẩn trương mua thêm 20.000 bộ kít nữa phục vụ việc test nhanh, Chủ tịch Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến trong 2/8 phải xong test nhanh Covid-19.

"Các đơn vị cần làm việc kể cả buổi tối và cả chủ nhật. TP sẽ tổ chức các đoàn đôn đốc kiểm tra" - Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

3 cô gái ở Nghệ An bị công an áp tải đến bệnh viện cách ly đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2

Sau khi được đưa đến bệnh viện thực hiện việc cách ly, cả 3 cô gái đã tự ý bỏ về phòng trọ. Cơ quan y tế sau đó đã dùng xe áp tải cả 3 người này đi cách ly.

TIN MỚI NHẤT