12 thói quen dễ giết chết 'tinh binh' đàn ông tuyệt đối nên tránh

Sống khỏe 12/01/2018 05:25

Hạn chế chuyện chăn gối, stress hay dùng thịt chế biến sẵn quá nhiều... là những nguyên nhân gây suy giảm chức năng đàn ông của nam giới.

Chúng ta ai cũng biết rằng, chất lượng "tinh binh" của nam giới quyết định đến khả năng thụ thai và sự phát triển của đứa trẻ. Do đó, bảo vệ "tinh binh" khỏe mạnh là vấn đề không chỉ được nam giới quan tâm mà các chị em phụ nữ cũng cần đặc biệt chú ý. Dưới đây là các thói quen hoạt động trong ngày và các sản phẩm nam giới thường sử dụng, kể cả các loại thực phẩm họ ăn cũng có thể giết chết hoặc làm giảm khả năng sản xuất "tinh binh":

Lười rửa rau củ quả

Thuốc trừ sâu đủ mạnh để giết chết sâu bọ, côn trùng thì cũng đủ mạnh để tiêu diệt hoặc làm giảm số lượng "tinh binh" của nam giới. Vì vậy, hãy rửa và ngâm các loại rau củ thật kỹ trước khi dùng.

12 thói quen dễ giết chết 'tinh binh' đàn ông tuyệt đối nên tránh - Ảnh 1

Chiên xào bằng chảo chống dính

Theo một nghiên cứu ở Đan Mạch, chảo chống dính là dụng cụ nấu nướng chứa nhiều axit perfloalkyl có thể làm giảm số lượng "tinh binh" đến một nửa. Vì vậy, hãy thay mới chảo chống dính khi chúng có dấu hiệu bị tróc hoặc tốt nhất là nên thay thế chảo chống dính bằng thép không gỉ hoặc chảo gang và sử dụng một ít dầu để giúp chiên, xào thức ăn không bị dính.

Điện thoại di động

Không nên để điện thoại thường xuyên trong túi quần vì sóng và nhiệt phát sinh từ điện thoại sẽ giết chết "tinh binh" của bạn. Theo nghiên cứu, nhiệt hoặc bức xạ điện từ tỏa ra từ điện thoại di động có thể làm giảm 8,1% khả năng vận động của "tinh binh" và 9,1% khả năng tồn tại so với điều kiện bình thường (không chịu tác động nhiệt hoặc bức xạ). Cũng như sóng điện thoại, sóng wifi cũng không tốt cho "tinh binh" của nam giới, vì thế bạn không nên để laptop trên đùi, gần với khu vực "cấm", nơi "tinh binh" được sản sinh.

12 thói quen dễ giết chết 'tinh binh' đàn ông tuyệt đối nên tránh - Ảnh 2

Ngâm bồn nước nóng quá lâu

Ngâm bồn nước nóng quá lâu cũng là thói quen không tốt cho “tinh binh” vì nhiệt độ tăng lên ở vùng tinh hoàn có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất "tinh binh".

Ngồi ghế xe nóng

Cũng giống như việc ngâm bồn tắm nước nóng quá lâu, ngồi lên ghế xe nóng (do để ngoài nắng) cũng có thể là hoạt động gây nguy hiểm cho chất lượng "tinh binh", thậm chí còn là nguyên ngân gây giảm khả năng làm cha của nam giới.

12 thói quen dễ giết chết 'tinh binh' đàn ông tuyệt đối nên tránh - Ảnh 3

Dùng rèm buồng tắm, áo mưa

Hóa chất phthalate có trong các sản phẩm từ nhựa như áo mưa, rèm cửa nhựa có thể ảnh hưởng đến cơ chế sản xuất "tinh binh" của nam giới. Khi tắm, đặc biệt là tắm bằng vòi sen nước nóng, nhiệt độ nóng lên, phthalate từ rèm cửa nhựa kết hợp với hỗn hợp hơi nước và nhiệt kích hoạt bốc ra và đi vào lỗ chân lông, có thể làm giảm số lượng "tinh binh".

Nhịn "yêu" quá lâu

Nhiều người nghĩ nhịn "yêu" càng lâu thì sẽ càng “dự trữ” được nhiều "tinh binh" nhưng thật ra đây lại là một suy nghĩ rất sai lầm. "Tinh binh" trong cơ thể nam giới được sản xuất liên tục. Khi các chàng nhịn “yêu” quá lâu hoặc thậm chí là ngược lại, “chiến đấu” quá nhiều cũng sẽ làm suy giảm chất lượng "tinh binh". Chúng ta không cần tiết kiệm "tinh binh" vì theo các nghiên cứu, nếu “kiêng cữ” trong khoảng 11 - 14 ngày thì sẽ làm giảm đi 11,7% "tinh binh" có tính linh hoạt tốt và 22,7% "tinh binh" bình thường. Vậy nên các chàng không cần phải “tiết kiệm” cũng không nên phung phí "tinh binh" quá mức vì cả hai trường hợp này đều có hại sức khỏe sinh sản.

12 thói quen dễ giết chết 'tinh binh' đàn ông tuyệt đối nên tránh - Ảnh 4

Ăn thực phẩm đóng trong hộp nhựa có chứa BPA

BPA là từ viết tắt của bisphenol A - một hóa chất có trong hầu hết các sản phẩm nhựa và đồ hộp mà chúng ta đang sử dụng hằng ngày. Nhiều loại hộp dùng để bảo quản súp, đậu, nước sốt, cá hộp… có chứa nhựa BPA, vốn nguy hiểm cho "tinh binh" của nam giới. Khi nồng độ BPA trong cơ thể quá cao sẽ làm suy giảm sự vận động và chức năng của "tinh binh". Thế nên, để bảo vệ sức khỏe "tinh binh", các chàng nên hạn chế tiếp xúc với những vật dụng này càng nhiều càng tốt .

Quần hoặc đồ lót quá chật

Bạn nên vứt bỏ những chiếc quần lót quá chật hoặc những chiếc quần jean ôm sát nếu như không muốn chúng giết chết "tinh binh" của mình. Một nghiên cứu cho thấy, khi thân nhiệt cơ thể cao, "tinh binh" sẽ trở nên quá nóng. Và nếu điều này diễn ra liên tiếp trong 120 ngày thì chắc chắn "tinh binh" của nam giới sẽ “chết hàng loạt”.

12 thói quen dễ giết chết 'tinh binh' đàn ông tuyệt đối nên tránh - Ảnh 5

Xem tivi nhiều

Nghe qua thì chẳng liên quan gì nhau nhưng một nghiên cứu từ tạp chí Sports Medicine của Anh đã khuyến cáo rằng, nam giới xem tivi nhiều có lượng "tinh binh" ít hơn so với người tập thể dục thường xuyên mỗi tuần. Xem tivi hơn 20 giờ một tuần sẽ khiến cánh mày râu giảm lượng "tinh binh", thấp hơn 44% so với những người ít xem tivi hơn. Do đó, nam giới nên dành thời gian để vận động hơn là "ngồi đồng" trước tivi nhé!

Uống nhiều thuốc chống trầm cảm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc chống trầm cảm và khả năng hỏng "tinh binh". Theo đó, "tinh binh" có xu hướng phát triển với hình dạng bất thường và/hoặc không biết bơi đúng cách sau 3 tháng nam giới tiếp xúc với thuốc SSRI. Đây là loại thuốc được dùng để điều trị các bệnh tâm thần, thần kinh, trầm cảm và rối loạn lo âu. SSRI không chỉ làm giảm ham muốn "yêu" mà còn làm rối loạn chức năng cương dương, giảm khoái cảm và gây khó "xuất binh".

Ăn nhiều thịt chế biến sẵn12 thói quen dễ giết chết 'tinh binh' đàn ông tuyệt đối nên tránh - Ảnh 6

Một nghiên cứu công bố trên Yourtango cho thấy, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích hoặc thịt xông khói... có thể gây hại đáng kể đến chất lượng "tinh binh". Các nhà nghiên cứu của ĐH Havard còn phát hiện ra rằng, những nam giới ăn một nửa suất thịt chế biến mỗi ngày chỉ có 5,5% tế bào "tinh binh" bình thường so với 7,2% của những người ăn ít hơn. Do đó, để bảo vệ "tinh binh" của mình luôn khỏe mạnh, cánh đàn ông nên hạn chế dùng các loại thịt chế biến sẵn hoặc thay bằng cá sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chuyên gia lên tiếng: đây chính là tần suất 'yêu' lý tưởng để cả 2 cùng 'khỏe' lại cùng vui

Các cặp đôi sẽ phải bất ngờ trước tần suất "yêu" chuẩn được các chuyên gia công bố bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc "yêu" mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai.

TIN MỚI NHẤT