10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí

Sống khỏe 20/12/2018 05:00

Không phải thực phẩm nào cũng phù hợp để ăn khi đói nhưng có những loại nếu ăn vào lúc này sẽ tốt cho sức khỏe ngang với việc dùng đủ loại thuốc quý như nhân sâm, tổ yến.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 1

Các loại hạt như hạnh nhân giàu protein và chất xơ. Hai chất này sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói mà không khiến bạn cảm thấy quá no bụng trước khi vào bữa chính. Ăn các loại hạt lúc đói bụng có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa và duy trì độ pH trong dạ dày.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 2

Một nghiên cứu còn chứng minh rằng ăn khoảng 7 hạt của một loại quả hạch nào đó mỗi ngày không chỉ giúp bạn bớt bị đói mà còn tăng khả năng tập trung, chống lại ung thư và viêm khớp.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 3

Sữa chua Hy Lạp có nhiều protein hơn sữa chua thông thường và nó cũng chứa ít đường. Ăn sữa chua Hy Lạp khi đói còn giúp cung cấp nhiều canxi cho xương và men vi sinh chống viêm.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 4

Bổ sung thêm ít quả mọng khi ăn sữa chua Hy Lạp để thêm chất xơ giúp bạn dễ no hơn và không còn lao vào những loại đồ ăn đầy calo khác.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 5

Nếu bạn đang thèm một cái gì đó ngọt ngọt thì hãy thử vài quả mận khô cho một bữa nhẹ. Mận khô chứa đầy chất xơ nên sẽ giúp bạn giải quyết được cơn đói.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 6

Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa. Vì vậy, đừng bỏ qua món mận khô mỗi khi cảm thấy đói bụng mà chưa đến bữa ăn chính. Lưu ý nhớ chọn sản phẩm đến từ những cửa hàng uy tín.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 7

Bột yến mạch giàu chất xơ (khoảng 4 gram mỗi khẩu phần) sẽ giúp bạn nhanh no và no được lâu hơn. Theo Boldsky, bột yến mạch sẽ tạo ra lớp màng bảo vệ cho dạ dày và ngăn ngừa axit hydrochloric phá hủy thành dạ dày.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 8

Ngoài ra, bột yến mạch rất giàu beta-glucan, chất xơ dễ hòa tan, hỗ trợ quá trình giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung thêm ít trái cây để tăng chất xơ hoặc các loại hạt giúp cung cấp thêm một số chất béo lành mạnh.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 9

Tiêu thụ các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi thường xuyên sẽ giúp tăng cường trí nhớ, kiểm soát huyết áp và trao đổi chất, đặc biệt nếu bạn ăn khi đói bụng.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 10

Hoặc bạn có thể thưởng thức dâu tây cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe khi đói. Dâu tây cũng là loại trái cây có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và các gốc tự do.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 11

Uống nước ép của 2-4 quả cam mỗi ngày khi bụng đói sẽ giúp làm giảm mức cholesterol xấu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận. Đồng thời nó còn làm giảm nguy cơ ung thư ruột già.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 12

Ăn dưa hấu lúc đói sẽ cung cấp đủ chất lỏng cho dạ dày bởi nó có chứa tới 92% là nước. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 13

Đặc biệt, dưa hấu có chứa hàm lượng lycopene khá cao giúp cho mắt và tim khỏe, đồng thời cũng chống ung thư. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác như vitamin C và kali cũng rất dồi dào trong dưa hấu. Dưa hấu cũng chứa ít calo.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 14

Táo rất giàu flavonoid và chất chống oxy hóa. Ăn táo sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ. Táo cũng là loại trái cây được các chuyên gia khuyên nên ăn khi đói.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 15

Các nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào bữa sáng có thể cắt giảm đáng kể lượng calo trong cơ thể, giúp bạn no lâu hơn, kiểm soát cơn đói. Trứng giàu protein và vitamin D, hàm lượng cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến cholesterol trong máu của cơ thể.

10 thực phẩm ăn khi đói còn tốt gấp vạn lần nhân sâm, không ít người Việt đang bỏ phí - Ảnh 16

Quả kiwi giàu kali, magie, vitamin E và chất xơ, đặc biệt, hàm lượng vitamin C của kiwi còn cao gấp đôi so với cam. Loại quả này bạn nên ăn vào lúc bụng rỗng sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn khi ăn vào lúc no.

Các nàng "mặt nọng" muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này

Các nàng "mặt nọng" ơi, ngoài những bài tập massage vùng mặt thì nhiều chuyên gia cũng cho rằng, chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp là tình trạng béo mặt cũng sẽ nhanh chóng biến mất đấy!

TIN MỚI NHẤT