10 thói quen tốt giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tránh xa COVID-19

Sống khỏe 05/08/2020 14:12

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại và có nguy cơ lây lan trên diện rộng vì vậy các biện pháp phòng bệnh càng được nâng cao. Hãy duy trì những thói quen tốt để giữ gìn sức khỏe và tránh xa bệnh tật.

Thói quen tốt giúp giữ gìn sức khỏe và tránh xa bệnh tật

10 thói quen tốt giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tránh xa COVID-19 - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Ngủ đủ giấc

Để duy trì hiệu quả sức khỏe và kéo dài cuộc sống, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc, bởi vì giấc ngủ là một biện pháp hiệu quả để nuôi dưỡng cơ thể. Khi chúng ta có những giấc ngủ ngon và sâu, toàn cơ thể khỏe khoắn và chức năng của các cơ quan cũng được cải thiện, đồng thời nâng cao sức đề kháng chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên

Để kéo dài tuổi thọ, phòng ngừa bệnh tật bạn nên thường xuyên xây dựng thói quen tập thể dục, điều này không chỉ giúp bạn giảm cân, giữ dáng mà trong quá trình tập thể dục, chức năng của tim và phổi sẽ được cải thiện, góp phần tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào nhất. 80% vitamin D được tổng hợp khi tia cực tím của mặt trời chiếu vào da, giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho từ các nguồn thực phẩm tiêu thụ hàng ngày, có tác dụng tăng cường sức khỏe xương.

Tắm nắng cũng được coi là bài thể dục hữu hiệu cho tim. Ánh nắng mặt trời làm tăng lưu thông máu, đặc biệt ở các tĩnh mạch, giảm cholesterol và nhu cầu tiêu thụ ôxy ở cơ tim, giúp điều hoà huyết áp, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

10 thói quen tốt giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tránh xa COVID-19 - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Uống nhiều nước và các loại trà thảo mộc

Trà hoa cúc, trà lá sen, trà giảo cổ lam, trà cung đình….. là một trong những lựa chọn tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn ăn ngủ ngon hơn mỗi ngày, bạn cũng có thể uống trà thay cho việc uống nước hàng ngày, giúp cung cấp nguồn nước đầy đủ cho cơ thể.

Uống nước cam hoặc sữa không đường

Vitamin có trong sữa và nước cam và các loại nước ép trái cây, hay củ rau rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cũng nên lưu ý, đã uống sữa thì thôi nước cam, hay nước cam thì thôi uống sữa, và nên hạn chế uống nước cam được pha chế, đóng chai, vì chất bảo quản, tạo màu có thể ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch của bạn.

Ăn tỏi chữa bệnh, phòng bệnh cực kỳ hiệu quả

Tỏi không chỉ là gia vị cho các món ăn mà thành phần của tỏi còn chứa các hợp chất sulfuric tạo ra hương vị cay nồng và chứa các kháng thể chống lại nhiễm trùng, chữa bệnh cảm cúm, ho cực kỳ hiệu quả.

Giữ tâm trạng tốt

Nếu muốn sống lâu hơn, chắc chắn bạn nên học cách giải phòng căng thẳng. Một số người luôn chịu quá nhiều áp lực và họ không điều chỉnh cảm xúc cá nhân kịp thời, điều này có thể gây ra trầm cảm. Những bệnh tâm lí thậm chí nguy hiểm hơn rất nhiều những bệnh thể chất thông thường, vì thế, hãy cố gắng giữ cho mình một tinh thần tốt, lạc quan và sẵn sàng giải tỏa áp lực để sống vui, sống khỏe hơn.

10 thói quen tốt giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tránh xa COVID-19 - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày

Đánh răng đều đặn ngày 2 lần – sáng và tối, để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng, bảo vệ nướu và răng không bị tổn thương. Nếu có thể hãy đánh răng ngay sau các bữa ăn để ngăn ngừa các bệnh về nướu và các loại bệnh về răng miệng khác.

Nên đánh răng ngay sau khi ăn các loại thức ăn ngọt hoặc chua vì đây thường là các loại thực phẩm gây mòn chân răng. Nếu không có thời gian để đánh răng thường xuyên thì dùng chỉ nhau khoa và nước súc miệng cũng là cách giữ vệ sinh răng miệng, đảm bảo vệ sinh răng miệng chính là cách kéo dài tuổi thọ.

Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Hãy rửa tay thường xuyên với xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Tạo thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi chạm vào bề mặt của những đồ vật không sạch sẽ. Thời gian mỗi lần rửa tay ít nhất là 30 giây và phải rửa dưới vòi nước sạch để giữ tay và cơ thể luôn được sạch sẽ, ngăn ngừa dịch bệnh.

Đi vệ sinh đều đặn

Các chuyên gia chia sẻ, việc tập thói quen đi vệ sinh đều đặn, ít nhất 1 lần/ngày để bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể, giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt nhất. Đây cũng là thói quen thường xuyên của nhóm người có tuổi thọ cao trên toàn thế giới.

10 thói quen tốt giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tránh xa COVID-19 - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Biện pháp ngăn chặn COVID-19

Ngoài ra, để ngăn chặn COVID-19 lây lan, kiến nghị mọi người hãy:

Thường xuyên rửa tay. Sử dụng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn.

Giữ khoảng cách an toàn với những người đang ho hoặc hắt hơi.

Không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng.

Khi ho hoặc hắt hơi, hãy che mũi và miệng bằng khuỷu tay gập lại hoặc khăn giấy.

Hãy ở nhà khi bạn cảm thấy không khỏe.

Hãy đến cơ sở y tế nếu bạn bị sốt, ho và khó thở. Nhớ gọi điện trước.

Làm theo chỉ dẫn của cơ quan y tế địa phương.

6 loại nước ép giàu vitamin tăng sức đề kháng phòng COVID-19

Để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, hãy bổ sung các loại nước ép từ hoa quả và rau củ giàu Vitamin, dưỡng chất có nhiều lợi ích tuyệt vời cho việc tăng cường hệ miễn dịch.

TIN MỚI NHẤT