10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn chặn ung thư, đẩy lùi độc tố

Sống khỏe 28/08/2020 05:30

Gan là một cơ quan nội tạng quan trọng nhất trong cơ thể. Để bảo vệ gan mọi người nên chọn thực phẩm ăn sáng cho phù hợp nhất. Dưới đây là 10 bữa sáng tốt nhất cho lá gan, bạn nên tham khảo nhé.

1. Trứng

Mọi người  lo lắng trứng có chứa hàm lượng cholesterol cao nhưng thực tế là nó cũng cung cấp nhiều dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt tốt cho gan như protein, vitamin D. 

2. Cá

Cá là một loại thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh nên mọi người nên tăng cường ăn cá vào buổi sáng.

Cá sẽ giúp bảo vệ gan, ngăn ngừa ung thư gan hiệu quả. Nếu không có cá tươi ăn sáng thì mọi người có thể thay thế bằng cá hộp ăn kèm với bánh mì cũng rất tốt.

3. Bí ngô

Bí ngô chứa nhiềucarbohydrate, giàu vitamin A, trong khi đấy gan lại có liên quan chặt chẽ với vitamin A.

Gan có thể lưu trữ một lượng lớn vitamin A, việc lưu trữ vitamin A có thể đạt tới 95%. Do vậy, ăn bí ngô mỗi sáng rất tốt để bồi dưỡng gan, đồng thời có lợi với những người bị gan kém, giúp gan nhanh chóng phục hồi.

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn chặn ung thư, đẩy lùi độc tố - Ảnh 1

4. Mật ong với nước ấm

Uống một cốc nước ấm pha với mật ong vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch, thải độc tố cho gan hiệu quả.

5. Rau lá xanh

Rau xanh không chỉ có tác dụng bảo vệ gan mà còn giúp sản sinh ra các enzyme để loại bỏ độc tố.

Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn… có khả năng tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng giúp gan khỏe mạnh hơn.

6. Củ cải đường và cà rốt

Củ cải đường và caf rốt là 2 loại củ chứa hàm lượng flavonoid thực vật và beta-carotene cao, giúp kích thích và cải thiện chức năng gan.

Ngoài ra, chất pectin có trong chúng còn có tác dụng thải độc gan cực hiệu quả.

7. Bưởi

Bưởi là loại quả đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho gan. Vì bưởi chứa rất nhiều các vitamin và chất chống oxy hóa giúp thanh lọc và tống khứ các độc tố ra khỏi gan.

Bưởi ăn tráng miệng buổi sáng còn giúp cơ thể ngăn ngừa độc tố, chất gây hại từ môi trường.

8. Sữa chua không đường

Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết, sữa chua không đường giàugiàu protein, ít calo,có tác dụng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, giúp làm sạch gan, khử độc hiệu quả.

9. Khoai lang

10 món ăn sáng cực tốt cho lá gan: Ăn đều đặn ngăn chặn ung thư, đẩy lùi độc tố - Ảnh 2

Khoai lang rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali vừa cung cấp cho gan năng lượng, giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi gan, làm giảm các nguy cơ gây ra ung thư.

10. Cháo yến mạch

Đây là món ăn nhẹ rất thích hợp vào buổi sáng. Yến mạchkhông chứa chất béo, lượng calories, chứa chất chống oxy hóa cao, cung cấp sắt, kẽm, canxi, protein và nhiều dinh dưỡng khác giúp bổ gan, làmgiảm cholesterol và ngăn mầm mống gây bệnh.

7 loại thịt dù đói mấy cũng không được ăn, 'lỡ miệng' là gặp hậu quả khó lường

Có rất nhiều những phần thịt trên cơ thể động vật mà chúng ta không nên ăn, dù có ngon hay tiếc rẻ cũng phải bỏ đi kéo gây hại cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT