10 loại quả rẻ tiền rất giàu sắt, người bị thiếu máu, hay chóng mặt nhức đầu nên ăn

Sống khỏe 18/09/2020 09:09

Những loại quả dưới đây rất giàu sắt, nhiều vitamin, khoáng chất, rất tốt cho cơ thể mà giá thành lại rất rẻ, chính vì thế chúng ta nên tích cực ăn nhiều.

10 loại hoa quả giàu sắt nhất

10 loại quả rẻ tiền rất giàu sắt, người bị thiếu máu, hay chóng mặt nhức đầu nên ăn - Ảnh 1

Cà chua

Cà chua là loại quả rất giàu vitamin C, có tác dụng giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất sắt. Ngoài ra, hàm lượng lycopene và vitamin E có trong cà chua còn giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen, rất tốt cho tóc và làn da của phụ nữ.

Dưa hấu

Dưa hấu là 1 trong những loại quả giàu chất sắt mà chúng ta nên ăn mỗi ngày. Cứ 1 cốc nước ép dưa hấu thì sẽ có chứa 0,4mg sắt.

Không chỉ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn mà dưa hấu còn giúp cải thiện nồng độ hemoglobin trong cơ thể, dưa hấu cũng chứa rất nhiều các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Táo

10 loại quả rẻ tiền rất giàu sắt, người bị thiếu máu, hay chóng mặt nhức đầu nên ăn - Ảnh 2

Táo vốn là loại quả giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Ngoài magie và vitamin C thì táo còn có chứa hàm lượng sắt dồi dào. Trung bình cứ 1 quả táo thì có 0,31miligram sắt vừa đủ để làm tăng lượng hemoglobin trong máu. Vì vậy, những người bị thiếu máu thì nên chăm ăn táo mỗi ngày.

Lựu

Nếu nhắc tới danh sách những loại quả giàu chất sắt mà bỏ qua lựu thì đúng là thiếu sót lớn. Quả lựu có tác dụng cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, làm giảm đáng kể các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt...

Quả hạch

Quả hạch cũng được liệt vào danh sách nhóm quả giàu chất sắt. Loại quả này  tham gia trực tiếp vào quá tình sản xuất và tái tạo tế bào máu mới. Ngoài sắt, quả hạch còn rất giàu protein và chất béo không bão hòa cùng vitamin. Vì vậy, không chỉ giúp phòng thiếu sắt mà còn có thể phòng bệnh tim mạch, rất có lợi cho sức khỏe.

Anh đào

10 loại quả rẻ tiền rất giàu sắt, người bị thiếu máu, hay chóng mặt nhức đầu nên ăn - Ảnh 3

Anh đào cũng là loại quả giàu chất sắt nên rất tốt với những người đang bị thiếu máu. Loại quả này có thể thúc đẩy quá trình sản xuất máu trong cơ thể nhanh hơn. Nhờ đó, lượng máu trong cơ thể cũng tăng lên. Ngoài ra, quả anh đào còn giúp cải thiện giấc ngủ và tăng cường thị lực nữa.

Mận, mơ

Cả mận và mơ đều giàu chất sắt nên có thể tăng nồng độ sắt của cơ thể. Loại quả này có thể phòng bệnh thiếu máu do sắt. Ngoài ra, trong nhóm quả này còn rất giàu vitamin C nên có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, mận còn là nguồn cung cấp magie tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường sản xuất hồng cầu và đẩy nhanh quá trình vận chuyển oxy trong cơ thể.

Cam

Cam rất giàu vitamin C mà cơ thể muốn hấp thụ toàn bộ chất sắt từ các thực phẩm khác thì cần có vitamin C hỗ trợ. Do đó, những người bị thiếu máu do sắt nên chăm ăn cam mỗi ngày.

Chuối

Chuối có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất ra các huyết sắc tố trong máu. Không chỉ nhiều sắt mà chuối còn chứa nhiều vitamin B với khả năng sản xuất axit folic, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra tế bào hồng cầu.

2 kiểu ăn sáng và 3 thực phẩm ăn tối cực kỳ độc hại, duy trì mỗi ngày sẽ làm tổn thương gan thận và phá hỏng giấc ngủ của bạn

Có 2 kiểu ăn sáng và 3 thực phẩm ăn cho bữa tối cực kỳ độc hại, bạn cần thay đổi sớm trước khi sức khỏe lâm nguy.

TIN MỚI NHẤT