10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày

Sống khỏe 12/08/2020 06:02

Từ bỏ uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn đón nhận những điều gì?

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 1
10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày?

Giảm cân

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 2

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Public Healthy năm 2017 đã chỉ ra, 2/3 số người uống cà phê sẽ nạp vào cơ thể 1 lượng đường, kem hoặc các chất phụ gia giàu calo khác. 

Vì vậy không uống cà phê mỗi ngày là cách giảm cân khá hiệu quả. Nếu không thể từ bỏ, hãy thử 1 tách cà phê đen thay vì cà phê có sữa, kem... người uống cà phê đen sẽ hấp thu ít calo hơn so với người uống cà phê sữa hoặc các loại cà phê khác.

Tăng cân

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 3

Có thể bạn chưa biết, uống cà phê vào mỗi sáng là 1 cách để giảm cảm giác thèm ăn. Nhiều người uống cà phê vào buổi sáng mà không cần ăn bánh hay bất cứ loại thực phẩm nào mà vẫn cảm thấy ổn.

Do đó, việc bạn đột ngột ngưng uống cà phê sẽ khiến cơ thể luôn có cảm giác thèm các loại đồ ăn, uống có đường. Điều này vô tình làm tăng lượng đường trong máu cùng calo bạn hấp thụ mỗi ngày dẫn tới cân nặng bị tăng lên không ít.

Cải thiện giấc ngủ

Thời gian đầu ngừng uống cà phê, cơ thể bạn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu mệt mỏi, khó thích nghi. Tuy nhiên, về lâu dài ngưng uống cà phê sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. 

Một nghiên cứu đã chỉ ra, việc uống cà phê 6 tiếng trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn bị gián đoạn không ít.

Thường xuyên đau đầu

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 4

Những người uống cà phê mỗi ngày khi đột nhiên dừng uống sẽ gặp phải tình trạng đau đầu, mệt mỏi vào buổi sáng. Nguyên nhân là do khi bạn ngừng uống, 1 lượng lớn adenosine đưa lên não bộ khiến các cơn đau đầu xuất hiện.

Do đó, để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên cắt giảm lượng cà phê dần dần và thay thế nó bằng các loại trà. Như thế, việc cai nghiện caffein sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Mệt mỏi, lo âu

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 5

Một số trường hợp ngừng uống cà phê sẽ bắt gặp tình trạng cơ thể mệt mỏi, lo âu, chóng mặt, thay đổi tâm trạng, uể oải...

Các chuyên gia cho biết, đây là dấu hiệu thường gặp khi cơ thể bắt đầu cai caffein. Tình trạng này sẽ chấm dứt sau vài ngày hoặc 1 - 2 tuần tùy vào thể trạng của mỗi người.

Răng trắng sáng hơn

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 6

Cà phê có tính axit cao, việc uống cà phê mỗi ngày sẽ làm mòn men răng, ố răng khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp.

Vì thế, việc ngưng uống cà phê sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn, răng không bị ố vàng nhiều như trước kia.

Lãng phí nguồn cung cấp chất chống oxy hóa

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 7

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các chất này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh Alzheimer và Parkinson. Nghiên cứu cũng chứng minh, người uống cà phê sẽ ít mắc 2 bệnh này hơn là người không uống.

Vì thế, nếu ngừng sử dụng loại đồ uống này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi 1 số lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bù đắp bằng trái cây, trà hoặc các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.

Mất tập trung

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 8

Bỏ cà phê có thể khiến bạn trở nên mất tập trung. Bạn có thể khắc phục bằng cách nhai kẹo cao su bạc hà như thế não bộ sẽ trở nên tỉnh táo hơn.

Triệu chứng này có thể mất đi sau 1 tuần bạn không uống cà phê. Thậm chí, việc ngưng uống cà phê còn giúp bạn tăng năng suất trong công việc và học tập.

Dễ bị táo bón

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 9

Ngừng uống cà phê sẽ khiến bạn dễ bị táo bón, nhưng đừng sợ hãi, bạn có thể ăn nhiều rau xanh, các loại giàu chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục để hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Cảm thấy bình tĩnh hơn

10 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống cà phê mỗi ngày - Ảnh 10

Cà phê có chứa caffein - một chất kích thích làm tăng mức adrenaline và hormone căng thẳng trong cơ thể. Vì thế, việc dừng sử dung thức uống này sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, không còn cảm giác bồn chồn, lo lắng, mất kiểm soát.

6 loại rau củ được coi là “tổ” của ký sinh trùng, không được chế biến sạch sẽ trước khi ăn có thể rước bệnh vào người

Rau củ là loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, một số loại rau lại chứa nhiều ký sinh trùng, tiêu thụ chúng khi chưa được vệ sinh sạch sẽ không có lợi cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT