10 dấu hiệu ung thư ở phụ nữ chị em tuyệt đối không thể chủ quan

Sống khỏe 27/10/2020 06:49

Theo chuyên gia, bất kỳ ai và ở độ tuổi nào cũng có thể mắc ung thư nguy hiểm. Sau đây là 10 dấu hiệu ung thư ở phụ nữ chị em tuyệt đối không thể chủ quan.

Theo chuyên gia y tế, phụ nữ nếu có một trong những triệu chứng sau đây cũng nên đi khám sớm vì rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư. 

1. Chảy máu âm đạo bất thường: Hơn 90% phụ nữ mắc ung thư tử cung có hiện tượng chảy máu bất thường. Đặc biệt những người đã qua thời kỳ mãn kinh mà có hiện tượng này càng cần phải chú ý đi khám kịp thời. 

2. Giảm cân không rõ nguyên nhân: Nếu thấy giảm cân nhanh mà không áp dụng biện pháp ăn kiêng, tập thể dục, bạn nên chú ý vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư. 

3. Ra khí hư có màu: Nếu ra khí hư có màu và có mùi khó chịu, rất có thể đó là dấu hiệu viêm nhiễm nhưng cũng có thể là triệu chứng ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo hoặc ung thư tử cung. 

10 dấu hiệu ung thư ở phụ nữ chị em tuyệt đối không thể chủ quan - Ảnh 1

Phụ nữ nếu mệt mỏi kéo dài nên đi khám sớm

4. Mệt mỏi thường xuyên: Công việc quá tải hoặc gặp những vấn đề khó khăn có thể khiến bạn mệt mỏi. Nhưng nếu nghỉ ngơi rồi mà vẫn không cảm thấy khỏe hơn thì bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân. 

5. Không cảm thấy đói: Ung thư buồng trứng hoặc các loại ung thư phụ khoa có thể ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn. Người bệnh có thể cảm giác không muốn ăn. 

6. Đau bụng hoặc vùng xương chậu: Khó chịu hoặc đau bất thường ở vùng xương chậu có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng, ung thư tử cung. 

10 dấu hiệu ung thư ở phụ nữ chị em tuyệt đối không thể chủ quan - Ảnh 2

Đau bụng thường xuyên có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung

7. Tiểu nhiều: Nếu có thói quen đi tiểu nhiều hơn bình thường mặc dù bạn không uống quá nhiều nước cũng có thể là dấu hiệu ung thư. 

8. Khó tiêu hoặc buồn nôn: Những bệnh ung thư phụ khoa có thể khiến bạn có cảm giác khó tiêu hoặc buồn nôn kéo dài. 

9. Thay đổi thói quen đi đại tiện: Nếu có những dấu hiệu táo bón, tiêu chảy kéo dài có thể là dấu hiệu của ung thư phụ khoa hoặc các loại ung thư khác. 

10. Thay đổi ở ngực: Nếu thấy có khối u ở ngực hoặc ở nách, thay đổi màu da ở ngực bạn nên chú ý đi khám sớm vì nó có thể là dấu hiệu của ung thư vú. 

5 thực phẩm "bảng A" được chuyên gia khuyên dùng để ngăn ngừa ngực teo nhỏ chảy xệ và tiêu diệt khối u ung thư mà chị em nên nhớ

Để phụ nữ có thể sở hữu phần ngực săn chắc, cân đối, đồng thời chống lại căn bệnh ung thư, các chuyên gia y tế đến từ Eatthis và The Health site khuyên chị em nên tăng cường sử dụng 5 món ăn dưới đây.

TIN MỚI NHẤT