Ung thư cũng có "kẻ thù không đội trời chung": Ăn một ít mỗi ngày có thể khiến tế bào ung thư khiếp sợ!

Sức khỏe 12/02/2022 18:05

Bệnh ung thư là nỗi khiếp sợ của rất nhiều người. Tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do ung thư gây ra hàng năm thường là rất cao.

Ung thư cũng có 'kẻ thù không đội trời chung': Ăn một ít mỗi ngày có thể khiến tế bào ung thư khiếp sợ! - Ảnh 1

Khi các tế bào ung thư trong cơ thể được kích hoạt, chúng sẽ xâm lấn và "nuốt chửng" các tế bào khỏe mạnh, khiến cơ thể ngày càng gầy đi và sức khỏe con người bị suy yếu trầm trọng.

Hiện nay trên thế giới ung thư đang là vấn đề lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàng triệu người mỗi năm. Nguyên nhân gây ra ung thư có rất nhiều, có thể do các tác nhân bên ngoài (như môi trường, lối sống…) hay do các tác nhân bên trong (gen di truyền).

Việc điều trị ung thư hiện nay còn gặp nhiều khó khăn vì bệnh diễn tiến phức tạp, mức độ lan rộng nhanh, khó loại bỏ hoàn toàn và rất khó phát hiện triệu chứng bệnh lâm sàng ở giai đoạn sớm. Vì vậy, chúng ta phải ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư trong chính cuộc sống hằng ngày của mình.

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy 30 - 40% các loại ung thư có thể được ngăn ngừa bằng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học với các thực phẩm phòng chống ung thư. Ung thư cũng có "thiên địch", ăn một ít những loại thực phẩm này mỗi ngày có thể làm các tế bào ung thư "khiếp sợ".

1. Bắp cải

Bắp cải chứa sulforaphane có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u trong cơ thể. Ăn một ít bắp cải mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt một cách hiệu quả, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư, rất có lợi cho sức khỏe của con người.

Một nửa chén cải bắp nấu chín chứa 81,5mg vitamin K. Một số nghiên cứu cho thấy tăng cường sử dụng cải bắp giúp giảm nguy cơ tiểu đường, béo phì, bệnh tim và tử vong nói chung. Nó cũng giúp mang đến làn da khỏe mạnh, tăng cường năng lượng và hỗ trợ giảm cân.

Ung thư cũng có 'kẻ thù không đội trời chung': Ăn một ít mỗi ngày có thể khiến tế bào ung thư khiếp sợ! - Ảnh 2
Bắp cải có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u trong cơ thể. Ảnh: Sohu

2. Lúa mì

Nhiều người sẽ hoài nghi khi nghe đến cây lúa mì, bởi vì chúng ta thường ăn lúa mì nhưng không bao giờ ăn cây lúa. Thực tế, trong cây lúa mì có chứa rất nhiều enzym, có thể ức chế sự phát triển và làm giảm hoạt động của tế bào ung thư trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư. 

Đồng thời, cây lúa mì cũng rất giàu vitamin và chất diệp lục, có thể làm giảm lượng đường huyết và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiểu đường, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của chúng ta.

3. Măng tây

Măng tây có giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu nguyên tố vi lượng selen được các chuyên gia chống ung thư khuyến khích sử dụng. Thường xuyên ăn măng tây có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Ăn măng tây thường xuyên có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt.

Ung thư cũng có 'kẻ thù không đội trời chung': Ăn một ít mỗi ngày có thể khiến tế bào ung thư khiếp sợ! - Ảnh 3
Ăn măng tây thường xuyên có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Ảnh: Sohu

4. Khoai môn

Giá trị dinh dưỡng của khoai môn rất cao. Chất đạm nhầy có trong nó có thể làm cho cơ thể con người sản sinh ra immunoglobulin, chất này có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của con người, giúp chống lại sự xâm nhập của tế bào ung thư. Nếu chẳng may mắc bệnh ung thư, ăn khoai môn trong thời gian hóa trị sẽ có tác dụng bổ trợ rất tốt.

Ung thư cũng có 'kẻ thù không đội trời chung': Ăn một ít mỗi ngày có thể khiến tế bào ung thư khiếp sợ! - Ảnh 4
Chất đạm nhầy có trong khoai môn giúp chống lại sự xâm nhập của tế bào ung thư. Ảnh: Sohu

5. Các loại thảo mộc tươi và gia vị

Củ nghệ, có chứa thành phần là hoạt chất curcumin, là một trong những thành phần mạnh nhất trong chế độ ăn chống ung thư bởi vì nó làm giảm kích thước khối u đại tràng và ung thư vú. Khi sử dụng với hạt tiêu đen, sự hấp thụ củ nghệ được tăng cường và có khả năng chống viêm tốt hơn.

Ngoài ra, các loại thảo mộc khác hoạt động như chất kích thích hệ thống miễn dịch bao gồm gừng, tỏi sống, húng tây, ớt cayenne, rau oregano, húng quế và rau mùi tây - có thể dễ dàng sử dụng trong nhiều công thức: Nước trái cây, nước xốt và sinh tố.

6. Cá tự nhiên

Theo một nghiên cứu năm 2004 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Richerche, tiêu thụ cá nhiều hơn giúp cho chức năng miễn dịch tốt hơn. Nghiên cứu khảo sát tác dụng chống ung thư của chế độ ăn Địa Trung Hải cho thấy những người ăn ít cá và thường xuyên ăn thịt đỏ thì tính nhạy cảm của khối u tăng cao hơn.

Cá tự nhiên, đặc biệt là các loại cá hồi, cá thu, cá mòi là các thực phẩm có lượng omega-3 cao có tương quan với sức khoẻ của hệ thống não, nội tiết tố và hệ thần kinh tốt hơn. Acid béo omega-3 có tác dụng chống viêm, nên có tác dụng trong phòng ngừa ung thư và giảm các triệu chứng viêm do độc tính của phương pháp điều trị hoá trị.

*Theo: Sohu

Sáng 11/2, TP.HCM phát hiện 1 ca nghi nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng ở quận Bình Thạnh

Sáng 11/2, ngành y tế TP.HCM đang khẩn trương điều tra dịch tễ, khoanh vùng xử lý nguy cơ lây nhiễm của một trường hợp nghi nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng.

TIN MỚI NHẤT