Tiêm filler nâng mũi khuyến mãi, cô gái 27 tuổi ở Thái Nguyên suýt mù mắt

Sức khỏe 01/10/2020 18:01

Trong lúc đang tiêm chưa kịp rút kim ra bệnh nhân đã thấy đâu buốt dọc sống mũi và lan vào tận trong óc, choáng váng như muốn ngất đi. Còn mắt phải chỉ thấy một màu tối đen như mực.

Tiêm filler nâng mũi khuyến mãi, cô gái 27 tuổi ở Thái Nguyên suýt mù mắt - Ảnh 1
Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi tại BV Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết, sau 2 tuần điều trị cô gái 27 tuổi quê ở Thái Nguyên đã phục hồi một phần thị lực sau tai biến khủng khiếp mù mắt và hoại tử da trán và mũi sau tiêm filler trái phép ngay tại Spa.

Theo lời kể của bệnh nhân này, do nghe lời quảng cáo trên facebook về chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên chị đã đồng ý để nhân viên ở đây tiêm filler nâng mũi ngay tại Spa. 

Ngay trong lúc đang tiêm chưa kịp rút kim ra bệnh nhân đã thấy đâu buốt dọc sống mũi và lan vào tận trong óc, choáng váng như muốn ngất đi. Còn mắt phải chỉ thấy một màu tối đen như mực.

PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn và hoảng loạn, da vùng trán và mũi bắt đầu tím sẫm, lạnh hơn các vùng khác trên mặt. Mắt phải sụp mi, rối loạn vận động các cơ nhãn cầu. Thị lực không còn cảm nhận được ánh sáng. 

Bệnh nhân được chẩn đoán tai biến do tiêm Filler mất thị lực và thiếu máu cấp tính da trán mũi và ổ mắt. Ngay lập tức các bác sỹ khởi động quy trình cấp cứu tối khẩn cấp. 

Sau hơn hai tiếng nỗ lực can thiệp tích cực của các bác sỹ, thị lực của bệnh nhân đã có dấu hiệu phục hồi một cách rõ rệt từ chỗ chỉ thấy toàn màu đen kịt đã có thể nhìn thấy và phân biệt được các bác sĩ chữa bệnh cho mình và đếm ngón tay ở khoảng cách 60 đến 70 cm.

Được biết, 14 ngày sau tai biến, toàn trạng của bệnh nhân này đã ổn định hơn nhiều, các cơn đau buốt đầu vào mắt đã giảm, vùng da mắt và mũi phục hồi gần như bình thường không còn dấu hiệu hoại tử. Bệnh viện vẫn phải theo dõi sát liên tục và sử dụng phối hợp cùng một lúc 2 lọai thuốc loãng máu.

Theo PGS.TS.BS Hà, khi người tiêm filler không phải là bác sỹ chuyên khoa, không có kiến thức về Tạo hình Thẩm mỹ và nhất lại chỉ là nhân viên Spa tiêm filler thì nguy cơ tiêm vào các nhánh mạch máu quanh ổ mắt rất cao. 

Thuốc sẽ theo mạch máu đi vào não, nếu tắc mạch não gây đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng còn nếu tắc động mạch mắt nhất là động mạch trung tâm võng mạc thì sẽ gây mù mắt, diện tích da xung quanh phần cấp máu của các nhánh mạch quanh ổ mắt cũng sẽ vì thế mà hoại tử gây biến dạng khuôn mặt. 

Tai nạn thẩm mỹ gây "sốc" trên MXH: Mặt sưng vù, lở loét sau thời gian ngắn tiêm filler mũi, cư dân mạng chia sẻ ầm ầm vì "quá sợ hãi"!

Theo thông tin do nhân vật chia sẻ, sau khi thực hiện tiêm filler vùng mũi tại một spa nhỏ, phần mũi, mắt và trán chị bắt đầu sưng vù, lở loét...

TIN MỚI NHẤT