Thực phẩm này còn dùng chung với mật ong coi chừng ngộ độc

Sức khỏe 30/04/2017 06:37

Có nhiều thực phẩm không thể kết hợp với mật ong mà không phải ai cũng biết đâu nhé!

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, nó có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Kinh nghiệm dân gian cũng như khoa học đã chứng minh được điều đó, chúng ta không còn gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, khi kết hợp với một số thực phẩm cơ thể có thể bị ngộ độc , dẫn tới nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Dưới đây là những thực phẩm cần tránh khi sử dụng mật ong:

Cơm

Tuyệt đối không kết hợp mật ong với cơm.
Tuyệt đối không kết hợp mật ong với cơm.

Nghe có vẻ rất khó hiểu vì cơm vốn dĩ mát, lành chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Còn mật ong lại bổ dưỡng. Nhưng sự thật, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày.

Nước đun sôi

Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú. Nếu hòa lẫn với nước sôi, sẽ không thể duy trì được màu sắc, vùi vị tự nhiên, mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C.

Hẹ

Theo dân gian, trẻ nhỏ bị ho thường dùng mật ong và lá hẹ hấp lên lấy nước cho uống. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Nó chỉ có tác dụng nếu hệ tiêu hóa của em bé tương đối ổn định. Hẹ có hàm lượng vitamin C phong phú. Tuy nhiên, nếu kết hợp với mật ong có thể gây tiêu chảy.

Mật ong kỵ với hành tây

Không kết hợp mật ong với đậu phụ.
Không kết hợp mật ong với đậu phụ.

Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

Mật ong kỵ với đậu phụ

Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng lại không thể kết hợp với nhau để cùng chế biến, nếu không sẽ dẫn đến tiêu chảy.

Không những thế, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa bất lợi cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT