Phẫu thuật thành công cho bé trai bị trật chỏm quay đơn độc ở khủy tay

Sức khỏe 22/03/2019 06:30

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện cháu T. bị trật chỏm quay đơn độc ở khủy tay sau chấn thương nên đã kịp thời phẫu thuật, điều trị đúng cách.

gày 21/3, thông tin từ bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bé trai bị tổn thương trật chỏm quay đơn độc ở khủy tay sau chấn thương.

Hiện bệnh nhi đã ổn định sức khỏe, bình phục, khủy tay, vận động được và chuẩn bị được xuất viện.

 

Phẫu thuật thành công cho bé trai bị trật chỏm quay đơn độc ở khủy tay - Ảnh 1

Hiện tình hình của cháu T. đã ổn định.

Bệnh nhi gặp nạn là cháu Đặng Hoàng Minh T. (11 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo thông tin, trước đó cháu T. được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng sưng đau, giới hạn vận động khủy tay phải. Trình bày với bác sĩ, người nhà T. cho biết, trong lúc vui chơi do bất cẩn nên T. bị ngã chấn thương ở tay. Lập tức gia đình đưa cháu T. đến các cơ sở y tế để khám, chụp phim. Tuy nhiên, các bác sĩ dù điều trị mãi nhưng tay cháu T. vẫn không khỏi, bị sưng to. Do quá lo lắng nên gia đình lại phải tiếp tục đưa T. đến bệnh viện để thăm khám.

Qua kiểm tra, kết hợp với kết quả chụp CT, MRI, các bác sĩ chẩn đoán bé T. bị trật chỏm quay và được chỉ định phẫu thuật cố định lại chỏm quay. Tiến hành phẫu thuật, khi mở bao khớp các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị dây chằng vòng chèn giữa khớp, có nhiều máu tụ. Bệnh nhân đã được lấy hết máu tụ, cắt dây chằng vòng và nắm lại khớp.

Bác sĩ Đinh Văn Hoà, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng, Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ cho biết, tổn thương trật chỏm quay đơn độc là một dạng tổn thương hiếm gặp, khó phát hiện và khó chẩn đoán bệnh. Bệnh nhi này may mắn được phát hiện sớm nên phương pháp điều trị dễ dàng hơn còn nếu để càng lâu sẽ rất nguy hiểm và có nguy cơ mất khả năng vận động.

“May mắn người nhà vẫn đưa cháu T. đến bệnh viện kịp thời và điều trị thành công. Nếu để lâu có thể bị biến dạng khủy tay, hạn chế vận động, tiên lượng xấu nhất là bị cứng khớp, không thể vận động. Vì vậy chúng tôi khuyến cáo khi bị chấn thương các vùng khủy như tay, chân, đặc biệt là có những triệu chứng giới hạn vận động thì người nhà cần đưa người gặp nạn đi kiểm tra sớm để kịp thời điều trị”, bác sĩ Hòa nói.

Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 2kg đeo bám người đàn ông suốt 12 năm

Ngày 15/3, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc Tế Vinh cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 2kg đeo bám bên đùi một bệnh nhân suốt thời gian dài.

TIN MỚI NHẤT