Nhân viên siêu thị tiết lộ về độ tươi ngon của rau củ quả: Có khi để cả năm, chưa rửa đã xếp lên kệ

Sức khỏe 19/06/2020 09:15

Nhiều người vẫn đinh ninh các loại rau củ quả trong siêu thị hoàn toàn tươi ngon, sạch sẽ. Nhưng tiết lộ từ những nhân viên siêu thị sẽ khiến bạn phải "ngã ngửa" vì nó chưa thực sự đúng.

Dưới đây sẽ là một sự thật hơi phũ phàng về các sản phẩm rau, củ, quả tại một số siêu thị trên thế giới. 

1. Không phải tất cả rau củ đều được rửa sạch trước khi đưa lên kệ

 

Theresa, một cựu nhân viên siêu thị Wal-Mart tại Glen Burnie (Mỹ) cho biết, cô đã từng nhìn thấy các sản phẩm rau củ quả của siêu thị được đưa tới từ các pallet lớn rồi xếp thẳng lên trên kệ mà không hề được rửa sạch.

Vì vậy, bạn đừng quá tin tưởng rằng tất cả sản phẩm trong siêu thị đều đã được rửa sạch sẽ trước khi đưa lên cho khách hàng. Ngay cả những loại trái cây và rau củ được đưa từ các địa chỉ uy tín cũng không thể chắc chắn hoàn toàn chúng không bị nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển.

Do đó, khi mua rau củ quả và trái cây từ siêu thị bạn nên rửa sạch và ngâm muối trước khi sử dụng chúng.

Nhân viên siêu thị tiết lộ về độ tươi ngon của rau củ quả: Có khi để cả năm, chưa rửa đã xếp lên kệ - Ảnh 1

2. Rau củ dễ tiếp cận thường ít tươi nhất

Theo kinh nghiệm của Melanie, một đầu bếp từ Manchester (Anh) cho hay, các nhân viên siêu thị thường xếp sản phẩm tươi ở dưới cùng của kệ và đặt những sản phẩm sắp hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng lên trên để bán được những sản phẩm cũ trước.

Chính vì thế, ở những siêu thị thì sản phẩm người mua dễ tiếp cận nhất thường sẽ là sản phẩm ít tươi ngon nhất. Vì vậy, nếu muốn mua được loại rau củ tươi ngon bạn nên chịu khó tìm những mặt hàng ở vị trí sâu bên trong.

Nhân viên siêu thị tiết lộ về độ tươi ngon của rau củ quả: Có khi để cả năm, chưa rửa đã xếp lên kệ - Ảnh 2

3. Siêu thị có thể để táo trong cả năm

Những loại hoa quả trong siêu thị, ngay cả khi bạn trông thấy chúng tươi ngon thì cũng đừng quá tin là chúng mới được hái tại vườn. Đặc biệt là quả táo.

Vì tại Mỹ, táo thường chỉ có mùa vụ khá ngắn (vào khoảng tháng 8 đến tháng 9). Do đó, để bảo quản được cả năm trong siêu thị, những trái táo hầu như đã được xử lý bằng hóa chất và giữ trong kho lạnh. 

Trong kho lạnh, táo có thể để được từ 9-12 tháng. Một cuộc điều tra cho thấy, táo trong siêu thị có thể được bảo quản trong thời gian trung bình khoảng 14 tháng.

Nhân viên siêu thị tiết lộ về độ tươi ngon của rau củ quả: Có khi để cả năm, chưa rửa đã xếp lên kệ - Ảnh 3

4. Nhân viên siêu thị không tuân thủ tiêu chuẩn y tế khi làm việc

Melanie nói thêm, không phải nhân viên siêu thị lúc nào cũng sẽ làm đúng quy định về tiêu chuẩn y tế như đeo găng tay bảo hộ, hay máng hứng nước bọt. Vì thế, các loại rau củ quả trong siêu thị có thể sẽ không đảm bảo vệ sinh. 

5. Khách hàng có thể làm lây bẩn cho rau, quả trong siêu thị

Cũng theo Melanie, khách hàng có thể làm lây lan vi trùng cho rau, củ, quả trong siêu thị. Bởi, trẻ em có thể cầm xem các đồ trong siêu thị rồi đặt chúng trở lại vị trí cũ, hoặc người lớn ho hoặc hắt hơi vào tay rồi lại cầm vào các sản phẩm trong siêu thị. Đó là nguồn lây bẩn cho rau, củ, quả trong siêu thị.

Nhân viên siêu thị tiết lộ về độ tươi ngon của rau củ quả: Có khi để cả năm, chưa rửa đã xếp lên kệ - Ảnh 4

6. Rau quả "theo mùa" trong siêu thị có thể là hàng dự trữ

Một nhân viên siêu thị ở Mỹ tiết lộ, rau, củ, quả "theo mùa" trong siêu thị có thể là hàng dự trữ trong cả năm. Bởi các siêu thị thường mua một lượng hàng cực lớn từ các nhà sản xuất, có thể cung cấp cho khách hàng của họ quanh năm. 

7. Rau héo để bán tại quầy salad

Ở một số siêu thị, nhân viên sẽ xử lý các loại rau xanh héo, úa bằng cách cắt nhỏ để bán tại quầy salad. Các loại rau này có thể vẫn dùng được nhưng không một khách hàng nào muốn bỏ tiền ra lại phải nhận những thực phẩm không được tươi ngon nên chúng sẽ được tận dụng trong các quầy bán salad.

Nhân viên siêu thị tiết lộ về độ tươi ngon của rau củ quả: Có khi để cả năm, chưa rửa đã xếp lên kệ - Ảnh 5

Cảm giác "thèm" tiết lộ sức khỏe của nội tạng: Cơ thể có vấn đề, khẩu vị sẽ mách bạn

Đây chính là sự liên kết giữa ngũ vị và ngũ tạng mà chúng ta cần biết để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Ăn đúng thì tránh được bệnh tật, ăn sai thì rước họa mà không biết.

TIN MỚI NHẤT