Mỗi ngày bấm 3 huyệt vị này sẽ giúp phổi được "giải phóng" khỏi bệnh tật lẫn ung thư, nhất là tăng cường miễn dịch cho người hay ốm vặt

Sức khỏe 26/07/2020 07:00

Phổi yếu sẽ nảy sinh nhiều bệnh nghiêm trọng, vậy nên bạn hãy cố gắng bấm 3 huyệt vị này mỗi ngày để phổi khỏe mạnh hơn.

Hầu như ai trong chúng ta cũng biết rằng, phổi là một trong những cơ quan hô hấp chính của con người. Nó giúp cơ thể lọc và loại bỏ không khí bẩn cũng như các tạp chất hít vào, nhằm cung cấp đầy đủ oxy "sạch" cho sự sống. Nhưng cũng chính vì khả năng quan trọng này mà nó trở nên nhạy cảm, đặc biệt là ở trẻ em và người già.

Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe, nhất định điều đầu tiên cần làm chính là nâng cao chức năng của phổi. Trong đó, bấm huyệt là một phương pháp được nhiều danh y công nhận là mang lại nhiều lợi ích, bởi nó tác động vào 12 kinh tuyến trong cơ thể và cải thiện thể trạng.

Thế nên dù có lười nhác thế nào cũng ráng bỏ ra một ít thời gian bấm 3 huyệt vị quan trọng này nhé:

1. Huyệt vị ở tay

Tay là một trong những bộ phận thường xuyên phải làm việc hàng ngày, nên nó cũng chứa khá nhiều huyệt đạo quan trọng. Theo các chuyên gia, bạn hãy duỗi thẳng bàn tay ra, nhấn vào khu vực chữ V (vùng hõm) nằm giữa ngón cái và ngón trỏ và xoa bóp chúng. Chỉ cần nhẹ nhàng mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần là được.

Mỗi ngày bấm 3 huyệt vị này sẽ giúp phổi được 'giải phóng' khỏi bệnh tật lẫn ung thư, nhất là tăng cường miễn dịch cho người hay ốm vặt - Ảnh 1

Xoa bóp thường xuyên vùng huyệt vị này sẽ giúp cơ thể ngủ ngon và rất có lợi cho người hút thuốc nhiều.

Massage thường xuyên tại đây sẽ giúp bạn giảm đau, thúc đẩy trao đổi chất, loại bỏ độc tố trong phổi cùng các cơ quan nội tạng khác, đặc biệt là giảm nguy cơ mắc ung thư phổi xuống đáng kể. Những người mất ngủ, làm việc trong môi trường độc hại và hút nhiều thuốc càng phải đặc biệt quan tâm huyệt vị này mỗi ngày nhé.

Chuẩn bị đi tắm mà có dấu hiệu này, bạn phải dừng lại ngay nếu không muốn đột tử

2. Huyệt vị ở lòng bàn tay

Bạn hãy ngửa tay ra, nhìn kỹ ở phần thịt giữa cổ tay và khớp của lòng bàn tay, chính là điểm huyệt vị tiếp theo bạn cần phải chăm sóc mỗi ngày. Theo đó, xoa bóp nơi này thường xuyên sẽ giúp cơ thể gia tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh vặt và nhất là thanh lọc phổi hiệu quả hơn.

Mỗi ngày bấm 3 huyệt vị này sẽ giúp phổi được 'giải phóng' khỏi bệnh tật lẫn ung thư, nhất là tăng cường miễn dịch cho người hay ốm vặt - Ảnh 2

Phần đệm thịt này tuy dày nhưng lại có một huyệt vị cực tốt cho sức khỏe phổi nếu xoa bóp thường xuyên.

Mỗi lần xoa bóp thì chỉ nên dùng lực nhẹ nhàng, ấn vào các điểm huyệt vị này trong 4 – 5 nhịp thở rồi thả ra, lặp lại 5 lần liên tục, mỗi ngày 2 – 3 lần là tốt nhất.

3. Huyệt vị ở xương quai xanh

Theo khoa học, xương quai xanh là một trong những xương thuộc thành ngực phía trước, có một xương dẹt cong nhẹ mảnh mai. So với những phần xương khác, xương quai xanh luôn được đánh giá là điểm hấp dẫn bậc nhất trên cơ thể của người phụ nữ.

Mỗi ngày bấm 3 huyệt vị này sẽ giúp phổi được 'giải phóng' khỏi bệnh tật lẫn ung thư, nhất là tăng cường miễn dịch cho người hay ốm vặt - Ảnh 3

Theo bác sĩ Trần Quần Hùng – Phó giám đốc Trung tâm Điều trị tiền chẩn đoán thuộc Bệnh viện Trung Y Quảng Châu (Trung Quốc) chia sẻ, ngoài chế độ ăn uống và sinh hoạt thì phụ nữ nên quan tâm nhiều hơn đến vùng huyệt đạo này. Cụ thể, hãy ấn vào vùng hõm nằm ngay dưới xương quai xanh, duy trì đều đặn sẽ giúp cơ thể mạnh khỏe và giải độc phổi.

(Tổng hợp)

"2 nhỏ, 2 mềm" là dấu hiệu cho thấy phụ nữ sau 30 tuổi vẫn còn khỏe mạnh và trẻ trung hơn so với tuổi thật!

Không ai có quá trình lão hóa tương tự nhau, nhất là phụ nữ bởi cơ địa của họ rất đặc biệt. Nếu sở hữu “2 nhỏ, 2 mềm” này thì chị em có thể chắc chắn là mình vẫn còn trẻ khỏe và sống thọ lắm nhé.

TIN MỚI NHẤT