Trang chủ Sức khỏe

Làm 6 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt vào sáng hôm sau

19/10/2017 11:11

Không chỉ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, các thói quen trước khi ngủ này còn mang lại một làn da đẹp cùng một vóc dáng cân đối hơn nhé.


Ngủ là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng của cơ thể. Chúng ta ngủ không có nghĩa là mọi cơ quan của cơ thể cũng sẽ ngủ theo. Đây không chỉ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, đó còn là thời gian mà các bộ phận tái tạo và phục hồi. Đặc biệt, nếu biết ngủ nghỉ đúng cách, bạn còn giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra hiệu quả, mạnh mẽ hơn, thậm chí còn hỗ trợ giảm cân và mang lại một làn da đẹp nữa.

Ngoài việc ngủ đủ, cơ thể còn cần một giấc ngủ chất lượng. Vì thế, để các hoạt động của cơ thể đạt hiệu quả cao trong lúc ngủ và có một giấc ngủ ngon, hãy thực hiện 6 thói quen trước khi ngủ này để cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp hơn nhé.

1. Ăn protein
Theo nghiên cứu của đại học Đại học Florida Staten, ăn khoảng 30g thực phẩm giàu protein trước khi ngủ 3 - 4 tiếng tốt cho cơ bắp và vóc dáng. Chúng sẽ có tác dụng xây dựng cơ bắp, mang lại một vóc dáng săn chắc, gọn gàng hơn.Làm 6 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt vào sáng hôm sau ảnh 1
2. Ngủ trong phòng tối
Khi bạn ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone melatonin - một loại hormone tốt cho giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Hơn nữa, theo như công bố trên tạp chí Journal of Pineal Research, loại hormone này còn có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ nữa đó.Làm 6 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt vào sáng hôm sau ảnh 2

3. Giữ ấm cho cơ thể
Quá nóng hay quá lạnh đều khiến bạn ngủ mất ngon, dễ bị tỉnh giấc giữa đêm và còn có thể dẫn đến cảm, ốm. Vì vậy, hãy đảm bảo nhiệt độ trong phòng phù hợp, dễ chịu để có một giấc ngủ ngon tới sáng.

Làm 6 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt vào sáng hôm sau ảnh 3

4. Tránh xa thiết bị điện tử
Dùng điện thoại, máy tính hay xem tivi ngay trước lúc ngủ dễ khiến bạn bị mất ngủ. Đặc biệt, ánh sáng xanh từ điện thoại còn làm cản trở quá trình sản sinh hormone melatonin - loại hormone cần thiết cho giấc ngủ. Không những thế, thói quen này còn gây hại mắt, làm giảm thị lực nữa đó.

Làm 6 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt vào sáng hôm sau ảnh 4

5. Uống một cốc nước ấm
Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp độ ẩm cho da. Nhờ đó, bạn sẽ tỉnh táo và có một làn da giàu sức sống hơn vào sáng hôm sau. Ngoài ra, cách này còn hỗ trợ hiệu quả hơn nếu bạn đang trong quá trình giảm cân đó.

Làm 6 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt vào sáng hôm sau ảnh 5
6. Ngủ sớm và đủ giờ
Thời gian ngủ cần thiết đối với người trưởng thành là 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Các bạn cũng không nên đi ngủ muộn quá bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tế bào cũng như sự phục hồi của các cơ quan bên trong cơ thể. Chúng mình nên đi ngủ trước 9 - 10 giờ tối là tốt nhất.

Làm 6 điều này trước khi ngủ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt vào sáng hôm sau ảnh 6

Ngủ nude 7 ngày, cô gái ngỡ ngàng khi nhìn vào gương
Chỉ với một tuần ngủ nude, sức khỏe và sắc đẹp của bạn sẽ có ngay những chuyển biến không ngờ tới.
XEM TIẾP
Trị mất ngủ: Mẹo giúp bạn ngủ ngay sau 1 phút
Bạn đang dùng các phương pháp như uống sữa, tập thể dục, tắm nước ấm trước khi đi ngủ, 'đếm cừu',…mà vẫn không thể thoát...
XEM TIẾP
Tập thể dục nhẹ ngay trên giường trước khi đi ngủ
Trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm khi vừa tỉnh giấc, bạn chẳng cần ra khỏi giường mà vẫn có thể sở hữu eo thon...
XEM TIẾP
Ngày: 18/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá thu (kg)  190.000 
 Cá ngân (kg)  65.000 
 Cá chẻm (kg)  93.000 
 Cá đổng (kg)  55.000 
Cá nục (kg) 50.000 
Bạc má (kg)62.000 
Cá bớp (kg) 195.000 
Tôm sú sống (kg)310.000 
Mực ống (kg) 205.000 
Mực lá (kg) 234.000 
Tôm thẻ (kg)150.000 
Tôm càng (kg) 320.000 
Ghẹ (kg) 600.000 
Bắp cải (kg) 6.000 
Cải thảo (kg) 10.000 
Củ cải trắng (kg)6.000 
Bông cải trắng (kg) 35.000 
Khổ qua (kg) 10.000 
Dưa leo (kg)7.000 
Đậu que (kg) 16.000 
Cà chua (kg) 11.000 
Cà rốt (kg) 11.000 
Khoai tây (kg) 14.000 
Cải rổ (kg) 11.000 
Cải ngọt (kg) 5.000 
Cải xanh (kg) 11.000 
 Xà lách búp (kg)  6.000