Dấu hiệu xuất hiện ở móng tay và những cảnh báo về sức khỏe mà bạn cần đi khám ngay

Sức khỏe 04/08/2020 11:57

Nếu thấy trên móng tay xuất hiện những dấu hiệu này có thể sức khỏe đang gặp vấn đề, hãy chú ý và kiểm tra nếu thấy cơ thể mệt mỏi.

Móng tay xuất hiện nhiều sọc màu trắng

Nếu một ngày bạn thấy rằng trên móng tay của minh xuất hiện nhiều những đường sọc ngang trên móng tay cho thấy cơ thể bạn đang thiếu sắt hoặc protein.

Dấu hiệu xuất hiện ở móng tay và những cảnh báo về sức khỏe mà bạn cần đi khám ngay - Ảnh 1

Bên cạnh đó, những chiếc sọc này xuất hiện cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng thận và gan đang có vấn đề. Bạn không nên chủ quan nếu móng tay xuất hiện biểu hiện sọc này, cần đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

Móng tay bị lõm

Khi bạn thấy rằng trên móng tay bị lõm xuống so với bề mặt đang cảnh báo cơ thể bạn thiếu sắt trong cơ thể trầm trọng bạn cần bổ sung thêm thực phẩm nhiều sắt như thịt đỏ, gan động vật, trứng…

Dấu hiệu xuất hiện ở móng tay và những cảnh báo về sức khỏe mà bạn cần đi khám ngay - Ảnh 2

Ngoài ra, trong khoảng thời gian này bạn cũng nên nghỉ ngơi thường xuyên hơn, đừng thức khuya làm việc căng thẳng sẽ khiến cho bạn mệt mỏi nhiều hơn.

Móng tay mỏng, dễ gãy 

Nếu thấy móng tay, móng chân dễ bị nứt nẻ, khô, giòn sẽ dễ bị gãy hơn bình thường thì do cơ thể bạn đang bị thiếu chất biotin.

Dấu hiệu xuất hiện ở móng tay và những cảnh báo về sức khỏe mà bạn cần đi khám ngay - Ảnh 3

Chất biotin là một chất có tác dụng nuôi dưỡng cho móng tay, móng chân chắc khỏe, bên cạnh đó còn giúp cho mái tóc bóng khỏe và ít bị đứt gãy nữa. Bạn nên bổ sung các thực phẩm như trứng, súp lơ, pho mai, hạnh nhận…. để bổ sung thêm chất biotin vào cơ thể của mình.

Móng tay có xuất hiện màu vàng

Nếu móng tay từ trắng chuyển sang màu vàng, lúc này bạn không được chủ quan mà cần đi khám ngay bởi đây có thể là dấu hiệu bạn mắc bệnh tiểu đường.

Dấu hiệu xuất hiện ở móng tay và những cảnh báo về sức khỏe mà bạn cần đi khám ngay - Ảnh 4

Khi cơ thể bạn bị bệnh này thì phần móng tay chuyển sang màu vàng là do glucose kết hợp với protein collagen có trong móng tay làm móng tay có màu vàng.

Bên cạnh đó móng tay có màu vàng là dấu hiệu của các trường hợp mắc bệnh lý tuyến giáp, nấm móng hay vảy nến bạn cũng nên đi kiểm tra bác sĩ để điều trị kịp thời nhé! 

Đà Nẵng giãn cách xã hội: Những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp

Từ 13 giờ ngày 26/7, Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19. Để bảo vệ an toàn cho bản thân trong thời gian này, người dân cần lưu ý những việc nên và không nên làm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT