Cô gái trẻ chảy máu không ngừng sau khi cắt mí mắt ở spa

Sức khỏe 21/03/2019 13:49

Chiều 20/3, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E tiếp nhận và cấp cứu cho một cô gái trẻ (19 tuổi, quê Thái Nguyên) mí mắt bị biến chứng chảy máu không ngừng.

Cô gái trẻ chảy máu không ngừng sau khi cắt mí mắt ở spa - Ảnh 1
Bác sĩ xử lý tai biến cho nữ bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân vừa mới cắt mí mắt tại một spa tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi tiến hành cắt mí, mí mắt bị chảy máu không ngừng liên tục trong vòng 8 tiếng.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh – trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E) cho biết, bệnh nhân này đã gặp biến chứng trong phẫu thuật cắt mí mắt với đường cắt không đều, không chính xác, không tạo nếp mí mắt rõ ràng. Mí mắt rất giàu mạch máu ngay cả các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm đôi khi cũng gặp mạch máu lớn, cần phải xử lý nhanh, cầm máu bằng dao đốt điện chuyên dụng và có các biện pháp cấp cứu hỗ trợ kịp thời. 

Ngoài ra, nếu người làm phẫu thuật này không nắm rõ giải phẫu sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi sẽ gây sụp mí. Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có thể gặp các biến chứng như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng sẽ rất khó điều trị và lâu dài. 

Theo ThS. bác sĩ Nguyễn Đình Minh, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ đâu không lo biến chứng. Phương pháp cắt mí áp dụng cho những người có mắt một mí hoặc có mí mắt nhưng không rõ ràng, hay những trường hợp bị thừa da mí trên, gây tụ mỡ nhiều ở hốc mắt. Cắt mí sẽ giúp tạo liên kết giữa da và sụn, mí sẽ bền, sẹo sẽ được giấu dưới nếp mí. 

Để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, bác sĩ Minh khuyến cáo, phẫu thuật cắt mí mắt bắt buộc thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và có chuyên môn cao vì trong quá trình phẫu thuật cắt mí mắt, có thể gặp phải những biến chứng không lường trước được.

Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 2kg đeo bám người đàn ông suốt 12 năm

Ngày 15/3, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc Tế Vinh cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 2kg đeo bám bên đùi một bệnh nhân suốt thời gian dài.

TIN MỚI NHẤT