Bé 3 tuổi ho, khó thở không ngừng vì nút bấm điều khiển nằm trong khí quản

Sức khỏe 10/08/2020 14:51

Sau một thời gian ho không thôi, bé K. được các bác sỹ thăm khám và phát hiện trong khí quản có nút bấm điều khiển tivi dài 1,5cm.

Ngày 10/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng vừa tiến hành nội soi, gắp ra ngoài thành công dị vật là một chiếc nút bấm điều khiển ti vi dài 1,5cm nằm trong khí quản của bệnh nhi 3 tuổi.

Trước đó bé Đ.N.N.K. (3 tuổi, trú huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cùng bố mẹ về chơi tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Bắt đầu từ ngày 5/8, bé K. thỉnh thoảng xuất hiện những cơn ho khó thở. Càng ngày những cơn ho xuất hiện càng nhiều, liên tục không dứt. Lo lắng cho sức khỏe của cháu K., gia đình đã đưa đến bệnh viện để thăm khám.

Bé 3 tuổi ho, khó thở không ngừng vì nút bấm điều khiển nằm trong khí quản - Ảnh 1

Hình ảnh chụp Scanner phát hiện dị vật trong nội khí quản của bé K.

Tại bệnh viện, các bác sỹ tiến hành chụp chiếu CT-Scanner thì phát hiện trong khí quản của bệnh nhi K. có hình ảnh tăng tỷ trọng, theo dõi dị vật.

Các bác sỹ sau đó tiến hành nội soi, phát hiện dị vật ở khí quản gốc, che gần hết lòng khí quản. Sau nhiều phút nội soi, các bác sỹ đã gắp ra ngoài dị vật là một miếng cao su có kích thước 1,5cm x 1cm, xác định là phím bấm ở điều khiển ti vi.

Bé 3 tuổi ho, khó thở không ngừng vì nút bấm điều khiển nằm trong khí quản - Ảnh 2

Nút bấm điều khiển được lấy ra khỏi khí quản.

Sau nội soi gắp thành công di vật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi K. ổn định trở lại, thở tốt, chơi ngoan và không còn ho nữa.

7 ca mắc Covid-19 đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế phải thở máy

Trong số 18 ca mắc Covid-19 được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị thì có 7 trường hợp đang phải thở máy.

TIN MỚI NHẤT