8 sự thật về vô sinh ở nam giới khiến ai cũng phải giật mình

Sức khỏe 07/12/2021 05:55

Có rất nhiều vấn đề chúng ta nghĩ là bình thường nhưng thực chất lại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của quý ông. Dưới đây là sự thật về vô sinh ở nam giới khiến nhiều người giật mình.

Ngày càng có nhiều nam giới bị vô sinh

Thực tế, số lượng nam giới không có khả năng làm cha đang ngày một gia tăng, đặc biệt là với những người trên 35 tuổi. Nguyên nhân chính xác tùy vào thể trạng mỗi người nhưng đa số đều có tỷ lệ tinh trùng giảm gần 52% so với những người bình thường khác.

Nam giới cũng có “đồng hồ sinh học”

Điều này có nghĩa là nếu phụ nữ có khoảng thời gian thích hợp để sinh con thì nam giới cũng vậy. Khả năng tinh trùng có thể thụ tinh giảm sau tuổi 40 khiến nhiều người khó có thể làm cha. Ngay cả khi người vợ có bầu thì khả năng sảy cũng tăng lên do tinh trùng không còn được khỏe mạnh.

8 sự thật về vô sinh ở nam giới khiến ai cũng phải giật mình - Ảnh 1

Sinh con sau tuổi 40 cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đứa trẻ. Những đứa trẻ này có thể mắc chứng tự kỷ, tâm thần phân liệt hoặc ung thư. Chính vì vậy, trước khi có kế hoạch sinh con bạn cần đến gặp bác sĩ tư vấn và lên kế hoạch sinh con cụ thể.

Vô sinh liên quan đến trang phục

Trong một số nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của đại học Harvard, họ thấy rằng, những người mặc quần áo nhẹ nhàng, thoải mái có nồng độ tinh trùng khá cao. Vô sinh cũng liên quan đến việc lựa chọn quần áo bạn mặc và quần sịp bạn sử dụng. Nguyên nhân là do quần áo bó sát làm tăng nhiệt độ ở bìu dẫn đến suy giảm sản xuất tinh trùng.

Mất khứu giác là một triệu chứng của vô sinh

8 sự thật về vô sinh ở nam giới khiến ai cũng phải giật mình - Ảnh 2

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng có một tình trạng được gọi là hội chứng Kallmann. Người mắc hội chứng này sẽ có khứu giác kém hoặc mất khả năng cảm nhận mùi hương. Tình trạng này cũng đi kèm với dậy thì muộn và hormone giới tính không phát triển. Càng để lâu càng dễ dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị.

Các kháng thể khác tấn công tinh trùng

Đây cũng là một trường hợp hiếm gặp và không tự nhiên xảy ra. Trong một số trường hợp, các kháng thể có trong cơ thể sẽ bị kích thích bởi tinh trùng và dẫn đến việc tấn công ngược lại. Tình trạng này xảy ra trong trường hợp người đàn ông bị bệnh nặng hoặc bị chấn thương. Các kháng thể cản trở quá trình thụ thai khiến tinh trùng khó di chuyển về phía trước. Điều này dẫn đến vô sinh ở nam giới. Loại vô sinh này được gọi là vô sinh miễn dịch.

8 sự thật về vô sinh ở nam giới khiến ai cũng phải giật mình - Ảnh 3

Thời gian ngủ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Trong một số điều kiện, tỷ lệ sinh sản bị ảnh hưởng bởi thời gian ngủ. Điều này có liên quan đến thời lượng nghỉ ngơi và lượng tinh dịch được sản xuất. Người ta thấy rằng, những người đàn ông ngủ hơn 9 giờ một ngày có số lượng tinh trùng giảm nhiều hơn so với những người ngủ 7 giờ một ngày. Thời gian ngủ tối ưu được xác định cho nam giới trẻ là khoảng 7-7,5 giờ.

Lựa chọn thực phẩm chưa phù hợp

Lựa chọn thực phẩm bạn ăn và số bữa ăn trong ngày cũng ảnh hưởng đến khả năng vô sinh và số lượng tinh trùng. Những người ăn thực phẩm chế biến sẵn sẽ có số lượng tinh trùng ít hơn những người nấu nướng thường xuyên tại nhà. Các bác sĩ cũng khuyên nam giới nên tránh ăn quá nhiều chất béo, đường, thịt đỏ và đậu nành để tăng số lượng tinh trùng và giúp cơ thể khỏe mạnh. Để giảm nguy cơ vô sinh, bạn nên ăn nhiều trái cây và các loại thực phẩm: Các loại ngũ cốc, rau xanh, quả hạch, cá và protein động vật nạc khác.

8 sự thật về vô sinh ở nam giới khiến ai cũng phải giật mình - Ảnh 4

Để điện thoại trong túi quần liên quan đến vô sinh

Hầu như tất cả nam giới đều có xu hướng để điện thoại di động trong túi trước của quần tây hoặc quần jean. Điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến “cậu bé” vì nó tạo ra nhiệt làm giảm số lượng tinh trùng. Không chỉ với điện thoại mà bất kỳ thiết bị nào tạo ra nhiệt cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng của nam giới.

Theo Dân Việt  

9 nguyên nhân dẫn đến đau bụng sau ăn

Đau bụng sau ăn là cảm giác không hề dễ chịu và gây ra không ít rắc rối cho người thường xuyên mắc phải tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT