5 biện pháp tự nhiên giúp chị em trì hoãn ngày nguyệt san

Sức khỏe 08/11/2017 17:23

Không cần cầu viện tới những viên thuốc nhiều tác hại cho sức khỏe, các chị em hoàn toàn có thể trì hoãn kinh nguyệt của mình lại một vài ngày bằng những cách tự nhiên.

Không có gì đáng thất vọng và phiền toái hơn khi dự định một việc gì đó như cưới xin, đi du lịch mà bạn lại dính phải ngày đặc biệt nhất trong tháng này. Do đó, nhiều chị em có thể vì một lý do chính đáng nào đó muốn trì hoãn kinh nguyệt vài ngày.

Lúc này, một vài biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn trì hoãn kinh nguyệt một cách vô hại và không gây phiền toái cho bạn sau đó.

1. Để thoát khỏi tình trạng bị dính ngày nguyệt san, bạn có thể trì hoãn kinh nguyệt theo những cách sau:

- Nếu bạn đang uống thuốc tránh thai ở vỉ có 21 viên cho 21 ngày thì sẽ có 7 ngày "nghỉ ngơi" sau mỗi lần uống hết 21 viên. Lúc này, chị em cũng thấy có hiện tượng chảy máu, được coi là như một chu kì nguyệt san mặc dù không có sự rụng trứng xảy ra.

- Nếu bạn đang uống thuốc tránh thai loại vỉ 28 viên liên tục, không nghỉ thì trong số đó có cả những viên thuốc gọi là "viên thuốc giả dược". Loại này cũng không có hại gì, chỉ là giúp bạn duy trì thói quen uống thuốc mỗi ngày, nhưng cũng không thực sự giúp trì hoãn kinh nguyệt. Vậy nên, để trì hoãn chu kì của mình, bạn nên bỏ qua những viên "giả dược" này và đi thẳng vào vỉ thuốc tiếp theo.

- Nếu bạn uống thuốc progesterone chỉ có một số hiệu ứng khác nhau về thời kỳ nguyệt san. Nếu bạn đang dùng viên thuốc này, bạn sẽ không thể thay đổi thứ tự của thuốc nếu muốn trì hoãn chu kì của mình.

 5 biện pháp tự nhiên giúp chị em trì hoãn ngày nguyệt san - Ảnh 1

2. Nói chuyện với bác sĩ của bạn ít nhất một tuần trước khi bạn bước vào chu kỳ của mình. Nếu bạn có kế hoạch trì hoãn nó thì có thể thông qua mức tăng giảm nội tiết tố. Mức độ progesterone bắt đầu giảm ít nhất 7 ngày trước khi bước vào chu kỳ của bạn. Do đó, bạn sẽ cần phải bắt đầu bổ sung nội tiết tố sớm.

3. Xác định xem có cách nào để kỳ kinh nguyệt xảy ra sớm hơn chu kỳ bình thường của bạn không? Cũng như dự định delay nguyệt san muộn hơn, bạn hãy sử dụng phương pháp nào đó để nó xảy ra sớm hơn.

Trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể khiến kỳ nguyệt san xảy ra sớm hơn. Tuy nhiên, quá trình này nên cố gắng chỉ xảy ra sớm khoảng hai tuần trước chu kỳ bình thường của bạn. Điều này sẽ cho bạn đủ thời gian để máu kinh nguyệt chảy ra như bình thường.

4. Bạn có thể tạo ra chu kỳ kinh nguyệt với việc sử dụng các loại thảo mộc. Theo đó, bạn có thể uống trà lá mùi tây để đón chu kỳ kinh nguyệt sớm ở phụ nữ. Cụ thể, bạn lấy một số lá mùi tây tươi và nấu trong một nồi nước đun sôi khoảng 30 phút. Sau đó bạn uống như uống trà hoặc uống 3-4 ly to trong suốt cả ngày.

5. Sử dụng gừng và cỏ thi cũng có thể tạo ra kinh nguyệt. Nó không được khuyến khích khi bạn sử dụng thử tất cả các biện pháp thảo dược cùng một lúc. Nhưng nếu biện pháp trên chưa hiệu quả với bạn thì bạn nên thay thế thử bằng biện pháp này. Cũng giống như với mùi tây, bạn sử dụng gừng và cỏ thi để pha trà và uống nó hàng ngày.

Lưu ý:

- Quyết định trì hoãn ngày kinh nguyệt là quyết định vô cùng quan trọng và không nên lạm dụng. Nếu việc trì hoãn là cần thiết, bạn cần phải đến bác sĩ và nói chuyện về việc bỏ qua các tuần uống thuốc tránh thai. Ngay cả khi bạn không uống thuốc tránh thai mà muốn uống bổ sung progesterone cho đến khi đến chu kỳ của bạn cũng phải có ý kiến và chỉ định của bác sĩ.

- Không có phương pháp chắc chắn buộc cơ thể của bạn có kinh khác ngoài can thiệp hormone.

- Tất cả các loại thảo mộc khi áp dụng đều tồn tại một số rủi ro vì chúng có thể tương tác với thuốc khi sử dụng. Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi uống thêm bất cứ một loại thảo dược nào vào chế độ thuốc của bạn.

Nguyên nhân không ngờ khiến kinh nguyệt không đều, gây khó thụ thai

Kinh nguyệt không đều là một hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt. Bệnh có thể dẫn tới vô sinh nữ hoặc hiếm muộn nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

TIN MỚI NHẤT