4 điều khi ngủ gây tăng cân mà bạn không ngờ tới

Sức khỏe 09/11/2017 17:25

Ngủ trong phòng điều hoà, ăn đồ ngọt, thiếu ngủ... gây tăng cân nghiêm trọng trong khi ngủ mà chị em khong ngờ tới.

Ngủ trong phòng điều hoà nhiệt độ

4 điều khi ngủ gây tăng cân mà bạn không ngờ tới - Ảnh 1
Bạn ngủ và tiếp xúc hàng ngày với máy điều hoà nhiệt độ, nhưng bạn có thể ngờ rằng chính nó cũng là một trong số các yếu tố làm bạn bị tăng cân.

Bạn ngủ và tiếp xúc hàng ngày với máy điều hoà nhiệt độ, nhưng bạn có thể ngờ rằng chính nó cũng là một trong số các yếu tố làm bạn bị tăng cân? Ở một mức nhiệt độ không đổi sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ calo cơ thế. Nhưng nếu bạn luôn để nhiệt độ ở mức thấp, điều này đặc biệt đúng trong những ngày trời nóng bức thì điều hoà là tác nhân gây tiêu hao năng lượng lớn.

Ăn đồ ngọt trước khi ngủ

Nhiều người có thói quen ăn nhẹ một chút trước khi đi ngủ. Thói quen này không xấu nếu bạn chọn đúng loại đồ ăn vặt. Tuyệt đối hạn chế ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ vì đường hấp thu rất chậm, thời gian ngủ là lúc cơ thể được đưa vào trạng thái nghỉ ngơi nên các loại thực phẩm khó chuyển hóa này sẽ dễ dàng tích tụ thành mỡ.

Ăn no rồi đi ngủ liền

4 điều khi ngủ gây tăng cân mà bạn không ngờ tới - Ảnh 2
Ăn quá nhiều trong khi ngủ sẽ khiến bạn tăng cân không phanh được.

Một sự thật có thể bạn không biết là khi ngủ cơ thể sẽ đốt cháy một số axit béo tự nhiên. Nhưng hoạt động này sẽ bị cản trở khi bạn đi ngủ với cái dạ dày no nê. Ngoài việc gây ra mỡ bụng, tình trạng ăn no khi đi ngủ còn khiến cơ thể dễ bị hiện tượng trào ngược axit, khó tiêu. Để tránh gây hại cho sứ.

Thiếu ngủ

Công bố này quá bất ngờ với tất cả mọi người. Ai cũng cho rằng ngủ nhiều mới gây ra béo phì, tuy nhiên điều đó hoàn toàn không đúng. Bạn chỉ nên ngủ ngon và đủ giấc sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nếu người nào ngủ ít hơn 4 tiếng một ngày thì nguy cơ béo phì là 73%. Giống như các hộ gia đình nghèo về tài chính, nhưng họ vẫn có một giấc ngủ ngon sau giờ làm việc nên họ rất ít khi bị béo phì . Những người ngủ ít thường làm việc đêm và họ buộc phải ăn để chống đói... và kết quả là làm cho số cân tăng dần lên. Vậy bạn hãy cố gắng khắc phục chuyện giấc ngủ, yếu tố này hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Công thức làm 6 món ăn dặm giúp trẻ gầy còm nhanh tăng cân

Đối với các bé nhẹ cân mẹ có thể làm một vài món ăn giàu chất dinh dưỡng góp phần tăng cân lành mạnh cho bé như bánh flan bơ sữa mẹ, bánh chuối bơ đậu phộng.

TIN MỚI NHẤT